Xã hội

Thế là biển xanh hay biển trắng?

20/12/2019, 06:27

Người chỉ được đi xe biển trắng thì thích đổi sang biển xanh để lấy oai. Phần nhiều là người có máu mặt, con ông cháu cha hoặc vợ quan chức.

img
Người chỉ được đi xe biển trắng thì thích đổi sang biển xanh để lấy oai. (Ảnh minh họa)

Vợ chồng Kính cận nay đi sắm ô tô. Hai tỷ bạc đổi lấy chiếc ô tô 7 chỗ hai cầu cáu cạnh.

Vừa nhận hoa chúc mừng của đại lý, vợ Kính cận đã hỏi cậu bán hàng: “Chú lắp luôn cho chị cái biển số tự lật được không? Mấy ngày nay thấy báo chí đưa mấy vụ như thế chị mê quá. Xe sang là phải tự động thay được biển mới oách”.

Kính cận cả cười: “Bà chả biết gì, bà có phải vợ quan chức đâu mà lắp cái đấy cho tốn tiền. Tôi lấy đâu biển xanh cho bà đảo. Ba cái vụ này chắc chỉ có vợ quan to đi xe riêng mới dám xài”.

Vợ Kính cận ngẩn ngơ: “Ơ tôi tưởng chỉ xe biển trắng mới cần đổi biển xanh đi cho oai để dọa thiên hạ. Chứ xe biển xanh cần đổi sang biển trắng làm gì?”

Cậu bán xe thấy vợ chồng Kính cận tranh luận bèn chen lời: “Người chỉ được đi xe biển trắng thì thích đổi sang biển xanh để lấy oai. Phần nhiều là người có máu mặt, con ông cháu cha hoặc vợ quan chức. Người có chỉ tiêu đi xe công biển xanh thì thích đổi sang biển trắng cho tiện tạt ngang tạt dọc. Như đi lễ chẳng hạn, mấy ai dám đi xe công, xe biển xanh hả anh chị”.

“Anh chị thích em lắp cho luôn, hệ thống chờ sẵn, còn biển thì anh chị tự lo”, cậu này nhanh nhảu.

Kính cận xua tay lia lịa, mấy ông bà đi xe tự đổi biển kia phải quyền thế cỡ nào mới dám làm như vậy. Thực chả biết xe đó rốt cuộc là biển xanh hay biển trắng. Nhân thân chủ xe thế nào, hư hư thực thực, đồn đoán thì nhiều mà báo chí đăng ít. Mình dân thường ai dám đi xe 2 biển. Dính vào biển giả, xử phạt với lại giam xe thì chỉ có nước "cạp đất mà ăn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.