Hồ sơ tài liệu

"Thế trận Leningrad" và phản ứng của Triều Tiên

04/04/2016, 18:24

Triều Tiên chỉ trích Mỹ và tuyên bố luôn trong trạng thái sẵn sàng tấn công Mỹ bất cứ lúc nào.

29b36fe2-8580-4caf-896e-a78ef66e825d

Triều Tiên vừa lên tiếng chỉ trích Mỹ vì hành động bao vây "kiểu Leningrad". Ảnh: PressTv

Hôm nay (4/4), phát ngôn viên của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC) cho biết các biện pháp trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc áp đặt lên Triều Tiên đã "lỗi thời và sẽ thất bại".

Phát ngôn viên này cũng cảnh báo rằng Washington có thể chứng kiến Bình Nhưỡng "thực hiện cuộc tấn công hạt nhân trả đũa tại đất Mỹ bất cứ lúc nào."

Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ khi bao vây họ theo “kiểu Leningrad”, và cho rằng động thái này có thể đẩy Bình Nhưỡng bắt đầu cuộc tấn công hạt nhân trả đũa Mỹ.

"Trận Leningrad đã gây kinh hoàng bao người và cuộc khủng hoảng Caribe trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh đều khó có thể sánh với tình hình lần này", hãng tin KCNA chính thức của Triều Tiên đưa tin.

Triều Tiên cho biết sẽ chắc chắn phát triển một kho vũ khí hạt nhân trong nỗ lực bảo vệ bản thân trước quân đội Mỹ khi Mỹ thường xuyên triển khai tàu chiến và máy bay có mang vũ khí hạt nhân trong khu vực.

Washington cũng đã thực hiện cuộc diễn tập quân sự chung với Seoul. Điều này được Bình Nhưỡng coi là mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của họ.

Trước đó, vào hôm qua (3/4), Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trong đó có loại pháo tự hành K-9 và hệ thống phóng rốc-két đa nòng 130 ly trên khu vực ven biển của Goseong, giáp biên giới phía Bắc.

f5c171d6-ea6e-429c-a8c2-3a7bc5550e45

Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật hôm 3/4 vừa qua.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-Gyun cho biết cuộc tập trận này mô phỏng kịch bản phản công bằng pháo chống lại hành động khiêu khích của hải quân Triều Tiên.

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc leo thang kể từ đầu năm 2016, sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên vào tháng 1 và phóng tên lửa tầm xa vào tháng 2.

Tháng trước, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua lệnh trừng phạt cứng rắn nhất đối với Bình Nhưỡng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.