Xã hội

Thêm 16 ca dương tính Covid-19, cả ngày hôm nay Hà Nội có 73 ca

01/08/2021, 18:55

Chiều nay (1/8), Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca dương tính Covid-19, cả ngày thành phố ghi nhận 73 người nhiễm Covid-19.

Các trường hợp này được phát hiện sau khi thành phố tổ chức xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng và truy vết ổ dịch cũ.img

Ngày 1/8 Hà Nội tiếp tục ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội chiều 1/8, 16 trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:

1 trường hợp liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội. 1 trường hợp liên quan đến Bắc Ninh. 1 trường hợp liên quan đến nhà thuốc Đức Tâm. 13 trường hợp được phát hiện thông qua được sàng lọc.

Các trường hợp mới được phát hiện có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trên đều là F1, liên quan ổ dịch cũ hoặc F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Họ có độ tuổi từ 8 đến 74, trú tại các khu vực: Thịnh Liệt, Lĩnh Nam (Hoàng Mai).

Hàng Buồm (Hoàn Kiếm); Phú Diễn (Bắc Từ Liêm); Thạch Thất (Hà Nội); Hải Bối, Uy Nỗ (Đông Anh); Thụy Khuê (Tây Hồ); Văn Chương (Đống Đa); Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng); Đông Sơn (Chương Mỹ).

Như vậy, trong ngày 1/8, Hà Nội có thêm 73 người dương tính Covid-19. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.247 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 978 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 378 trường hợp nhiễm nCoV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.