Showbiz

Thêm 2 thành viên BTS nhiễm Covid-19: Công ty có mạo hiểm sức khỏe nghệ sĩ?

26/12/2021, 11:00

Sau Suga, hai thành viên Jin và RM của BTS đều có kết quả dương tính với Covid-19.

Trong một thông báo mới được chia sẻ trên trang Weverse của nhóm, BigHit Music – công ty quản lý của BTS cho biết hai thành viên Jin và RM đã nhiễm Covid-19, dù cả hai đều được tiêm phòng đầy đủ.

Theo thông báo, RM đã trở về từ Mỹ từ ngày 17/12. Anh lập tức được xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính. Sau đó, nam thần tượng tự cách ly tại nhà theo quy định của quy trình kiểm soát Covid-19 tại Hàn Quốc.

img

Hai thành viên Jin và RM xác nhận dương tính với Covid-19

Tuy nhiên, sau khoảng 1 tuần, trưởng nhóm BTS tiếp tục xét nghiệm PCR trước khi kết thúc thời gian tự cách ly. Anh nhận kết quả dương tính với Covid-19 và không có triệu chứng cụ thể.

Trong khi đó, thành viên Jin trở về Hàn Quốc từ ngày 6 tháng 12 và được xét nghiệm PCR hai lần, ngay sau khi trở về và trước khi hết thời gian cách ly. Cả hai lần, anh đều âm tính.

Tuy nhiên vào ngày 25/12, nam thần tượng xuất hiện các triệu chứng cảm cúm. Sau khi xét nghiệm, anh nhận được kết luận dương tính với Covid-19. Jin có triệu chứng sốt nhẹ.

BigHit thông tin, cả RM và Jin đều đã hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine vào cuối tháng 8. Hiện tại, cả hai đều tự điều trị tại nhà theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Hai thành viên đều không có bất kỳ liên lạc nào với các thành viên khác sau khi từ Mỹ trở về Hàn Quốc.

Công ty quản lý của BTS nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho RM và Jin sớm hồi phục, đặt sức khỏe và sự an toàn của các nghệ sĩ làm ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực hợp tác với các yêu cầu và hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Trước đó, thành viên Suga cũng nhận kết quả dương tính Covid-19. Điều này gây nhiều tranh cãi về nguyên nhân các thành viên của BTS lần lượt nhiễm bệnh. Bên cạnh những lời động viên gửi tới các nam thần tượng, trên Allkpop, không ít bình luận bức xúc cho rằng chính cách làm việc của Hybe làm các thành viên bị bệnh.

img

Các thành viên vẫn tổ chức concert trong thời dịch bệnh

Cụ thể vào đầu tháng 12, BTS đã tổ chức concert “Permission to dance on stage – LA” tại Mỹ kéo dài trong 4 ngày. Concert này đã mang về doanh thu “khủng” cùng loạt kỷ lục. Theo Billboard, số lượng người xem (vé bán được) của 4 buổi diễn là 813.000 người (chỉ tính người đã mua vé hợp pháp).

Trong đó, 214.000 lượt khán giả xem 4 đêm diễn trực tiếp tại sân vận động SoFi. 18.000 lượt khán giả xem sự kiện "Live Play in LA" tại rạp YouTube Theater gần sân SoFi. 581.000 lượt khán giả mua vé stream online trong đêm cuối concert.

Concert ước tính thu về 33,3 triệu USD (khoảng gần 760 tỉ đồng), chưa tính doanh thu bán các sản phẩm và vé xem online.

img

Concert trong thời dịch bệnh của nhóm thu hút hơn 214.000 lượt khán giả đến tham gia

Bởi thế, nhiều ý kiến cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến các thành viên nhiễm Covid-19. “Kết quả của việc thực hiện các buổi hòa nhạc và tiệc tùng suốt 1 tuần ở quốc gia khác”, “Họ biểu diễn các buổi hòa nhạc, đi xem các concert khác, rồi đi khắp nơi, du lịch từ quốc gia này sang quốc gia khác trong thời dịch bệnh”.

“Tại sao phải mạo hiểm sức khỏe của nhóm theo cách như thế? Không hiểu tại sao các buổi hòa nhạc và fanmeeting lại được tổ chức trong thời điểm có biến thể mới của Covid-19?”, “BigHit, hãy đối xử tốt hơn với nghệ sĩ của mình đi”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.