Y tế

Thêm 9 ca mới, Quảng Ngãi đã có 81 người dương tính Covid-19

01/07/2021, 09:22

Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 lên 81 người.

img

Quảng Ngãi ghi nhận có 81 trường hợp nhiễm Covid-19 sau 1 tuần bùng phát dịch bệnh.

Sáng 1/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin, địa phương tiếp tục ghi nhận 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng hôm nay. Tất cả 9 ca mắc mới đều được phát hiện trong khu vực phong tỏa ở thị xã Đức Phổ và các F1 đã được cách ly trước đó.

Như vậy, tính đến sáng nay (1/7), toàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 81 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 ở địa bàn, chiều 30/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu từ 18h ngày 30/6.

Theo đó, áp dụng biện pháp hành chính tương ứng mức "nguy cơ rất cao" trong phòng chống dịch Covid-19 đối với xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ), với nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình, thôn/tổ dân phố cách ly với thôn/tổ dân phố, xã/phường cách ly với xã/phường.

Đối với thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi áp dụng dụng mức "nguy cơ cao" trong phòng chống dịch bệnh. Thực hiện tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, như: karaoke, vũ trường, quán bar, beer club, trò chơi điện tử, internet, gym, spa, massage, cắt tóc... Dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán trực tuyến, mang đi...

Đối với hoạt động giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố dịnh, hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Quảng Ngãi đi các tỉnh/thành phố và ngược lại.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô cá nhân để chở khách trái phép và không thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh. Các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua Quảng Ngãi thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách và đồng thời chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh.

Cùng với đó, thực hiện dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến xe buýt thành phố Quảng Ngãi-Sa Huỳnh và ngược lại. Đối với các tuyến xe bus liên tỉnh từ sân bay Chu Lai-thành phố Quảng Ngãi, xe đưa đón công nhân được phép hoạt động nhưng không quá 50% ghế ngồi và không quá 10 người/1 phường tiện, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.