Y tế

Thêm một phụ nữ ở Tiền Giang nhập cảnh trái phép từ Malaysia về

30/12/2020, 20:31

Tiền Giang đưa một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Malaysia về cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè.

img

Tiền Giang đưa một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Malaysia về cách lay tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè

Tối 30/12, Sở Y tế Tiền Giang cho biết, đã đưa bà N.H.V. (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vào cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

Qua làm việc với ngành chức năng, bà V. khai nhận, ngày 9/12, bà đi từ Malaysia về Thái Lan. Ngày 25/12, đi từ Thái Lan về Campuchia. Khoảng 18h ngày 26/12, về đến cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh phía bên địa phận Campuchia cùng với 8 người khác (không rõ họ tên, địa chỉ). Sau đó, 8 người trong đoàn nhập cảnh vào Việt Nam theo đường chính ngạch và được cách ly tại Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.

Riêng bà V. đi theo một "cò" hướng dẫn trốn cách ly về Việt Nam và đến khoảng 1h ngày 27/12, qua được cửa khẩu Mộc Bài, lên xe 16 chỗ ngồi về huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Trên xe chỉ có V. và tài xế (không biết tên, địa chỉ tài xế; không rõ màu sắc và biển số xe). Đến khoảng 12h ngày 27/12, bà V. về đến xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè và thuê xe ôm (không biết tên và biển số xe, chỉ nhớ xe máy màu đen) chở về nhà mẹ ruột tại ấp Lương Trí, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè.

Từ khi về đến và hết ngày 28/12, bà V. ở trong nhà với mẹ ruột và hai con của bà V. không đi ra khỏi nhà. Ngày 29/12, bà V. tự chạy xe máy đi đến 3 ngân hàng trên địa bàn xã An Hữu, huyện Cái Bè để giao dịch.

Qua truy vết, hiện có 10 trường hợp có tiếp xúc gần với bà V., trong đó, có 9 trường hợp được xác định sức khỏe tốt, không có triệu chứng nghi nhiễm bệnh.

Gia đình của bà V. đang chuẩn bị tổ chức tiệc cưới cho con vào ngày 30 - 31/12. Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh tại cộng đồng, Trung tâm Y tế huyện Cái Bè kiến nghị UBND huyện Cái Bè, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cái Bè tạm hoãn đám cưới ở gia đình V.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.