Thêm nhiều tiện ích cho hành khách tại cảng hàng không Nội Bài

31/12/2014 08:30

Nhiều tiện ích cho khách hàng đã được lãnh đạo Cảng hàng không này đưa vào phục vụ nhằm cải thiện tối đa hình ảnh của một cửa ngõ quốc tế đến Việt Nam.

Thêm nhiều tiện ích cho hành khách tại cảng hàng không Nội Bài 1
Từ hôm nay, 31/12, tất cả các chuyến bay quốc tế đi và đến Nội Bài sẽ được khai thác tại nhà ga T2

 Hôm nay, T2 Nội Bài đón gần 140 chuyến bay quốc tế đi và đến

Giám đốc cảng hàng không quốc tế Nội Bài Vũ Thế Phiệt cho biết, bắt đầu từ 4h00 (giờ Hà Nội) ngày hôm nay (31/12), tất cả các chuyến bay quốc tế đi, đến sân bay Quốc tế Nội Bài sẽ chính thức khai thác tại nhà ga mới T2. Dự kiến, trong ngày hôm nay, nhà ga hành khách có công suất đáp ứng 10 triệu hành khách/năm này sẽ đón khoảng 140 chuyến bay quốc tế đi và đến, tương đương với khoảng gần 25 nghìn hành khách đi và đến. 

Việc bắt đu đưa vào khai thác chuyến bay đầu tiên nhà ga T2 Nội Bài từ 25/12 và chính thức khai thác tất cả các chuyến bay quốc tế đi và đến Hà Nội từ hôm nay đã giúp cải thiện tối đa cht lượng phục vụ hành khách tại một trong 2 cảng hàng không lớn nhất cảớc này.

Thêm nhiều tiện ích cho hành khách tại cảng hàng không Nội Bài 2
Nhà ga có 96 quầy làm thủ tục và 10 kios check-in tự động cho khách, các dịch vụ thu đổi ngoại tệ, thông tin du lịch, bưu điện, bách hóa, lưu niệm, ăn uống giải khát, quầy vé giờ chót, dịch vụ khách thương gia, phòng y tế được bố trí đầy đủ.

Trên thực tế, trưc khi nhà ga T2 đưc đưa vào khai thác, cảng hàng không Nội Bài đã phải đối mặt với tình trạng quá tải trầm trọng – một trong những nguyên nhân khiến chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không này không đưc như ý muốn. 

Được biết, nhà ga T1 có công suất 9 triệu hành khách nhưng cuối năm 2014 con số này ước đạt lên tới trên 14 triệu. Được khai thác từ năm 2008, nhà ga hành khách này đã phải đối mặt với tình trạng quá tải từ nhiều năm nay nhưng chưa một ln được sửa chữa nên đã xuống cấp, cần phải được khắc phục…

Lãnh đạo cảng hàng không Nội Bài cho biết, sau khi nhà ga T2 Nội Bài hoạt động sẽ giảm đáng kể áp lực lên nhà ga T1. Để cải thiện chất lượng phục vụ hành khách, dự kiến ngay trong những tháng đu năm 2015, nhà ga T1 s được cải tạo, nâng công suất phục vụ lên khoảng 15 triệu hành khách năm.

Cung cấp miễn phí nhiều tiện ích

Cùng với việc đưa vào khai thác nhà ga hành khách T2, cảng hàng không Nội Bài đã đưa vào phục vụ hành khách nhiều tiện ích miễn phí. 

Thêm nhiều tiện ích cho hành khách tại cảng hàng không Nội Bài 3
Nước uống được cung cấp miến phí tại cả trong và ngoài khu vực cách ly

“Tại 2 nhà ga T1 và T2, chúng tôi đã đưa vào phục vụ 10 trạm xạc pin miễn phí có gắn các đầu giắc phù hợp với hầu hết các loại điện thoại trên thị trưng hiên nay. Đây là đều là những hệ thống tương đối hiện đại, nhập khẩu Mỹ về”, ông Lê Minh Thu - Phó giám đốc Khai thác cảng hàng không Nội Bài cho biết. 

Cùng đó, hàng chục quầy nước, hệ thống wifi miễn phí cũng được lắp đặt cả trong và ngoài khu vực cách ly của sân bay để phục vụ nhu cầu của hành khách. 

Thêm nhiều tiện ích cho hành khách tại cảng hàng không Nội Bài 4
Hàng chục trạm xạc pin hiệnd đại nhập khẩu từ Mỹ đã được trang bị tại nhà ga T1 và T2 Nội Bài

Xin được nhắc lại rằng, nếu như trưc đây, cảng hàng không Nội Bài “được” hành khách phàn nàn nhiều nhất về việc thiếu quầy check in, thiếu băng chuyền, thiếu xe đẩy dẫn đến khách phải chờ lâu… thì nay những tồn tại này đã được khắc phục tương đối triệt đ sau khi T2 đi vào hot động. Vừa qua, lãnh đạo cảng hàng không Nội Bài cũng đã đu tư mi 1.500 xe đy để phục vụ hành khách tại các đảo hành lý riêng tại khu vực nhà ga quốc nội T1. Nhà ga quốc tế T2 cũng được trang bị 1.500 xe đy đồng bộ ngay từ khi mới đưa vào  khai thác. 

Liên quan đến chất lượng, giá cả dịch vụ phi hàng không, phía cảng hàng không Nội Bài cũng đã yêu cầu hơn 60 DN cung cấp dịch vụ cam kết đảm bảo chất lượng, giá cả các mặt hàng, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm, tuyệt đối tránh tình trạng nâng giá vô tội vạ như phn ánh trưc đây.

Thanh Bình