Xã hội

Thêm nhiều tỉnh cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2

15/02/2020, 15:00

Thêm nhiều tỉnh cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh virus Corona.

img
Ngành chức năng tiến hành phun thuốc sát trùng trong phòng học.

Ngày 15/2, các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Kiên Giang, Vĩnh Long, Cà Mau, Bạc Liêu đã có quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học.

Ngày 15/2, ông Trần Văn Trung, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công văn "hỏa tốc" về việc thống nhất cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 1/3 để phòng, chống Covid-19. Đến ngày 2/3, sẽ đi học trở lại bình thường.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao ngành Giáo dục, Y tế, địa phương... thực hiện việc phun xịt, tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở trường, lớp học trước khi học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng thống nhất kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cấp học Mầm non, Phổ thông, Giáo dục thường xuyên, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đến hết tháng 2/2020.

Việc cho học sinh, sinh viên,… các cấp nghỉ học được thực hiện theo công văn của Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19.

Tại Hậu Giang, bên cạnh thông báo dời ngày vào học, Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đây cũng đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng trong công tác đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh cần bình tĩnh tiếp nhận các nguồn thông tin chính thống từ các cơ quan quản lý, Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh, tuyệt đối không đăng tải những thông tin sai sự thật.

Đồng thời tiếp tục tổ chức vệ sinh môi trường nhà trường, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em nhằm đảm bảo an toàn khi các em học sinh trở lại lớp. Mặt khác tổ chức việc triển khai hệ thống mạng xã hội học tập để ôn tập kiến thức cho các em học sinh.

imgTrong thời gian cho học sinh nghỉ học, công tác phòng dịch Covid-19 vẫn được chú trọng hàng đầu

Cũng trong ngày 15/2, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa có văn bản gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở LĐ-TB-XH, các trường trên địa bàn và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh nhận được Công văn của Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, trên cơ sở đề xuất của Giám đốc Sở GD&ĐT đồng ý cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đến hết tháng 2/2020.

Đồng thời, giao Giám đốc Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB-XH, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục xây dựng kế hoạch chi tiết, phối hợp với các cơ quan, đơn vị nhắc nhở học sinh, sinh viên tự ôn tập tại nhà, tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước trong thời gian nghỉ học.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) trong trường học một cách có hiệu quả, đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, học viên và cán bộ, giáo viên trên địa bàn khi đi học trở lại.

Trong khi đó, sáng 15/2, Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu cũng cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona (Covid-19), thực hiện hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo cho các trường lùi thời gian đi học trở lại của toàn bộ học sinh các bậc Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh cho đến hết tháng 2/2020.

Ông Phu cho biết thêm, sau 2 tuần cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, các trường học trong tỉnh đã hoàn tất việc phun hóa chất tiêu độc, khử trùng trường học, vệ sinh trường, lớp học, đảm bảo an toàn để học sinh trở lại trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.