Doanh nghiệp

Thêm tỷ phú Trung Quốc mất tích bí ẩn

09/01/2016, 06:57

Tỷ phú Zhou Chengjian, nhà sáng lập Metersbonwe, mất tích bí ẩn.

Tỷ phú Zhou Chengjian - nhà sáng lập Metersb

Tỷ phú Zhou Chengjian - nhà sáng lập Metersbonwe, mất tích bí ẩn

CNBC đưa tin Tỷ phú Zhou Chengjian, nhà sáng lập Metersbonwe- một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất của Trung Quốc đã mất tích không rõ nguyên nhân.

Theo đó, cổ phiếu của Metersbonwe trên sàn chứng khoán ở Thẩm Quyến đã bị ngừng giao dịch vào ngày 7/1. Công ty này cho biết đang điều tra thông tin từ truyền thông Trung Quốc khi cho hay tỷ phú Zhou Chengjian - Chủ tịch công ty, đã bị cảnh sát bắt giữ.

Metersbonwe là một thương hiệu thời trang phổ biến ở Trung Quốc. Theo xếp hạng của tờ Hurun Rich,  ông Zhou là người giàu thứ 65 tại Trung Quốc trong năm 2015, với tổng tài sản vào khoảng 26,5 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 4 tỷ USD).

Ông Zhou xuất thân là một thợ may từng phá sản hai lần trước năm 18 tuổi. Ngay sau đó, ông Zhou bắt tay lại từ đầu và phát triển cho tới nay nhờ sáng lập thương hiệu thời trang toàn quốc đầu tiên tại Trung Quốc.

Metersbonwe thành công nhờ bán các sản phẩm thời trang với mức giá bình dân so với các thương hiệu H&M hay Zara. Đối tượng mà thương hiệu này hướng đến là học sinh, sinh viên.

Trước đó vào tối ngày 7/1, Metersbonwe ra thông báo thứ hai cho biết không thể liên lạc được với ông Zhou cũng như thư ký hội đồng quản trị Tu Ke.

Trước tỷ phú Zhou, nhiều doanh nhân và nhà tài chính Trung Quốc cũng đã biến mất bí ẩn. Họ được cho là bị cơ quan chức năng bắt giữ để phục vụ cho các vụ điều tra tham nhũng. Trước đó, doanh nhân Guo Guangchang chủ tịch tập đoàn Fosun cũng bị cảnh sát tạm giữ để phục vụ công tác điều tra tham nhũng.

Ông Guo đã mất tích vài ngày và sau đó đại diện phía công ty cho biết ông đang hỗ trợ cơ quan chức năng trong một vụ điều tra không được công bố cụ thể. Nguồn tin thân cận sau đó cho biết ông Guo không phải là mục tiêu của vụ điều tra.

Cho tới nay, những vụ mất tích gây ra hoang mang trong giới doanh nhân tại Trung Quốc. Điều này cho thấy chiến dịch chống tham nhũng đang tiến sâu vào khu vực kinh tế tư nhân. Trong những tháng gần đây, hàng chục quan chức chính phủ, giám đốc tài chính, doanh nghiệp cũng bị điều tra hoặc tạm giam, xét hỏi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.