Theo dõi CSGT, "cò" xe quá tải kiếm cả tỷ đồng

14/01/2015, 12:14

Thượng tá Huỳnh Ngọc Ẩn, Trưởng công an huyện Bến Lức cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng: Diệp Văn Lành, Diệp Hoàng Minh Hiếu, Phùng Văn Trí ...

Lực lượng liên ngành kiểm soát tải trọng xe tỉnh Hải Dương tiến hành cân xe 24/24h trên QL5Ảnh: Khánh Hà
Lực lượng liên ngành kiểm soát tải trọng xe tỉnh Hải Dương tiến hành cân xe 24/24h trên QL5

Các đối tượng khai nhận hành nghề “canh đường” từ nhiều năm nay, trong đó đối tượng Thương đã hoạt động trên 14 năm, số tiền thu lợi bất chính gần 220 triệu đồng; Trí trên 5 năm, số tiền thu lợi 360 triệu đồng; Điệp thu lợi trên 420 triệu đồng; Hoàng Minh 70 triệu đồng.

Thủ đoạn của các đối tượng là mỗi ngày từ 6h- 22h đêm lân la ở các quán cà phê trước trụ sở công an, các điểm, chốt… để quan sát, khi phát hiện lực lượng CSGT lên đường làm nhiệm vụ tuần tra, các đối tượng này nhanh chóng điện thoại báo cho các chủ xe tải vi phạm đang hoạt động trên các tuyến đường giao thông của huyện biết để né tránh.

Không những thế, các đối tượng còn điều khiển mô tô luôn bám theo xe của lực lượng CSGT nhằm theo dõi lực lượng này tuần tra tuyến đường nào để báo cho chủ phương tiện.

Ông Đặng Hoàng Tuấn, Chánh thanh tra Sở GTVT Long An cho biết, lực lượng thanh tra giao thông cũng bị chúng “theo dõi” từng bước đi.

Lê Lối

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.