Hạ tầng

Hà Nội: Lắp 10km vách chống ồn cao hơn 3 mét trên cầu cạn

16/11/2021, 11:41
image

Vách chống ồn trên cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được thi công từ ngày 28/9, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2021.

Sáng nay (16/11), trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Văn Quyền, phụ trách thi công công trình nhánh kết nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long cho biết, hiện nay, sau khi hoàn thành ram lên, xuống cầu cạn, nhà thầu đang tiếp tục thi công hạng mục vách chống ồn.

img

Công nhân tiến hành dựng cột làm vách chống ồn

Theo ông Quyền, vách chống ồn sẽ được lắp dọc tuyến Mai Dịch - Nam Thăng Long có chiều dài hơn 5km mỗi bên, chiều cao là 3,2m (tính từ mặt đường) với khoảng 2.400 cột thép và 4.500 khung kính được lắp đặt.

"Tấm chống ồn được làm bằng loại nhựa cacbonat nhập khẩu từ Hàn Quốc. Sau khi được đưa về Việt Nam, đơn vị thi công sẽ tiến hành gia công, lắp tấm chống ồn vào khung nhôm (kích thước 2×4m) trước khi lắp đặt trên tuyến”, ông Quyền nói và cho biết, tính đến nay, việc lắp đặt tấm chống ồn đã đạt khoảng 20%.

Tổng khối lượng thi công hạng mục đã đạt khoảng 50% tiến độ và sẽ cán đích trước ngày 31/12/2021.

Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết thêm, trước khi thi công vách chống ồn trên cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, việc quan trắc, đo đạc đã được thực hiện kỹ lưỡng để đưa ra đánh giá, trước và sau khi lắp đặt vách chống ồn, độ ồn tác động vào nhà dân thay đổi thế nào.

“Sau khi hoàn thành, công tác đo đạc, kiểm tra sẽ được thực hiện thêm một lần nữa để đảm bảo đúng ngưỡng tiếng ồn trong khu đô thị theo quy định, quy chuẩn của Bộ Tài nguyên - Môi trường”, đại diện Ban QLDA Thăng Long thông tin.

img

Tính đến nay, việc lắp đặt tấm chống ồn đã đạt được khoảng 20%

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện vách chống ồn đã được cơ bản hoàn thiện trên một số đoạn: từ đầu cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đến số 30B đường Phạm Văn Đồng (gần nút giao đường Hoàng Quốc Việt); đoạn từ nhánh lên xuống khu vực Cổ Nhuế đến đầu công viên Hòa Bình.

Ở hướng ngược lại (về Mai Dịch), vách chống ồn đã được lắp ở các đoạn từ số 293 đến số 397 đường Phạm Văn Đồng và từ số 47 Phạm Văn Đồng đến đầu cầu cạn. Các đoạn còn lại hiện vẫn đang trong quá trình dựng cột thép.

Khu vực thi công lắp đặt vách chống ồn đều được rào chắn cảnh báo các phương tiện nhằm tránh sự cố đáng tiếc xảy ra khi tấm chống ồn không may rơi xuống dưới.

Video thi công vách chống ồn trên cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.