Showbiz

Làm rõ nghi vấn về giải thưởng "Người đẹp được yêu thích nhất" Miss Universe Vietnam

28/06/2022, 11:21
image

Chiến thắng của Phạm Hoàng Thu Uyên đang gây tranh cãi khi cô đạt bình chọn cao nhất, trở thành "Người đẹp được yêu thích nhất" cuộc thi.

Phạm Hoàng Thu Uyên được nhắc nhiều tại Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) 2022 thời gian qua. Bởi cô là cái tên nằm trong top cao bình chọn "Người đẹp được yêu thích nhất", vượt qua lượt Đỗ Nhật Hà về số bình chọn.

Trong khi đó, ByteNext chính là đối tác độc quyền cung cấp website bình chọn trực tuyến ứng dụng công nghệ Blockchain của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Blockchain BVote).

Chung cuộc, cô thắng giải phụ này với số điểm là 7.492.180 và lọt vào Top 16 cuộc thi.

Thí sinh top 16 có là

Phạm Hoàng Thu Uyên được lọt Top 16 nhờ thắng giải bình chọn "Người đẹp được yêu thích nhất".

Điều này, dấy lên nghi vấn về sự minh bạch trong vòng bình chọn “Người đẹp được yêu thích nhất” của cuộc thi hoa hậu, khi chính là "người nhà" của đơn vị giám sát kết quả. Báo Giao thông đã liên hệ với đại diện truyền thông của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, người này cho biết sẽ sớm có phản hồi chính thức về thông tin trên.

Cô chia sẻ: "Thời điểm 2021 và đầu năm 2022, tôi hoạt động tích cực trong lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ và hỗ trợ nhiều công ty khác nhau.

Với ByteNext, tôi chỉ hỗ trợ công ty khoảng thời gian rất ngắn từ tháng 9 – 12/2021, tương tự với các công ty công nghệ khác.

Tôi khẳng định khi đi thi vào thời điểm tháng 3/2022, hoàn toàn không có bất kỳ sự liên quan nào và không nhận bất kỳ sự hỗ trợ nào từ phía ByteNext.

Như tôi đã chia sẻ nhiều lần, hệ thống bình chọn trên nền tảng Blockchain và thanh toán thông qua ví điện tử Momo nên việc can thiệp, theo như tôi biết là không thể. Tôi biết ơn sự ủng hộ từ gia đình, cộng đồng và chiến thắng của mình hoàn toàn đúng luật, minh bạch.

Sau cuộc thi, tôi quay trở lại với công việc văn phòng, cuộc thi hoa hậu là một trải nghiệm đáng nhớ trong thanh xuân. Tôi biết mình còn nhiều thiếu sót, tham gia một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc gia, không tránh khỏi những tình huống bất ngờ mà mình xử lý chưa được thấu đáo.

Tình cảm từ gia đình, cộng đồng những người yêu thương ủng hộ mình là động lực để tôi nỗ lực thay đổi, hoàn thiện bản thân trong tương lai".

Thí sinh top 16 có là

Phạm Hoàng Thu Uyên cao 1,68 m, số đo ba vòng 84-63-94 cm

Trước đó, trong livestream trò chuyện cùng khán giả tối 6/5, Phạm Hoàng Thu Uyên từng khẳng định: "Việc hack hệ thống blockchain là rất khó, gần như không thể thực hiện. Ngay cả đội ngũ lập trình viên của Bvote cũng khẳng định dữ liệu bình chọn hiện vẫn toàn vẹn và nếu có bất kỳ sai sót nào, đơn vị này sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Tôi nhận nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng công nghệ, gia đình, bạn bè nên giữ ưu thế bình chọn. Tôi cam kết mình không có bất cứ hành động thiếu minh bạch nào", người đẹp 9x khẳng định.

Thu Uyên lý giải thêm, việc cô luôn xuất hiện trong các "top vote" của cuộc thi vì vậy bản thân cô có sẵn những lợi thế hơn so với các thí sinh khác. Thế mạnh của cô là huy động, kết nối các nguồn lực hỗ trợ cho doanh nghiệp startup, trong đó có nguồn lực tài chính.

Cạnh đó, cô khẳng định mình có gia đình, bạn bè, đối tác là các doanh nghiệp và những người ủng hộ. Cô lại là người đẹp đầu tiên làm việc trong lĩnh vực Blockchain tham gia một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc gia. Chính vì lẽ đó, cô nhận được sự ủng hộ rất nhiều đến từ các anh chị em trong cộng đồng công nghệ và tài chính tại Việt Nam.

Thí sinh top 16 có là

Phạm Hoàng Thu Uyên sinh năm 1997, từng được biết đến với danh xưng "hoa khôi công nghệ" khi cô từng là CEO – Founder MetaBlockX, CMO của ByteNext.

Thí sinh top 16 có là

Thông tin bình chọn "Thí sinh được yêu thích nhất" tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Theo thông tin từ BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, thay vì sử dụng phương thức truyền thống bằng tin nhắn, khán giả sẽ ủng hộ cho thí sinh mình yêu thích nhất thông qua hệ thống bình chọn trên Website Blockchain Bvote. Giải pháp này cho phép mọi người theo dõi kết quả liên tục, trực tiếp trên hệ thống, một điều mà các hình thức cũ không làm được.

Phí bình chọn cho các thí sinh có các mức từ 5.000đ/ lượt - 1.000.000đ/ lượt, mức phí 5.000đ tương đương với 10 điểm vote. BTC không giới hạn số lượt bình chọn và số thí sinh bình chọn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.