Xã hội

Thi THPT Quốc Gia: Cảm phục nữ sinh làm bài bằng đôi chân

01/07/2016, 19:46
image

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Quảng Xương 1, nữ sinh đặc biệt làm bài bằng đôi chân khiến nhiều người bất ngờ

Gặp- nữ- sinh- Thanh- Hóa- viết- ước- mơ- trên- đô

Nữ sinh Lê Thị Thắm cùng mẹ tại hội đồng thi Trường THPT Quảng Xương 1 chiều ngày 1/7

Trong lúc chờ đợi em Lê Thị Thắm (nữ sinh đặc biệt khi làm bài thi bằng đôi chân) thi môn thứ hai (môn ngoại ngữ) tại điểm thi trường THPT Quảng Xương 1 (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), chị Nguyễn Thị Tình (38 tuổi, ngụ tại thôn Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), mẹ ruột của Thắm tâm sự, sáng nay thi môn Toán, Thắm đã làm được cơ bản các câu hỏi. Trước khi bắt đầu vào ngày thi, em ôn tập rất nhiều nên khá mệt.

Rồi chị Tình lại ngóng vào trong trường qua hàng rào sắt, khuôn mặt lo lắng: "Thời tiết mấy hôm nay mưa nắng thất thường làm xương khớp của cháu bị đau, khiến tôi lo lắng lắm. 4h sáng nay, cháu đã dậy để ôn tập, trưa nay nghỉ được 2 tiếng, cháu lại dậy để đọc qua các kiến thức rồi mới đến trường thi".

Gặp- nữ- sinh- Thanh- Hóa- viết- ước- mơ- trên- đô

Tiếng trống trường thi vừa điểm, chị Tình, mẹ cháu Thắm vội đến gần cánh cổng chờ để xin vào thu vén đồ dùng cho con

Em Lê Thị Thắm là một trong những thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc Gia năm nay. Khác với những bạn đồng trang lứa, Thắm sinh ra không được lành lặn bị khuyết tật bẩm sinh khi không có đôi tay.

Lau giọt nước mắt, chị Tình nghẹn ngào cho biết, lúc sinh Thắm ra cả nhà như chết lặng. Bế con trên tay mà nước mắt chị không sao nén lại được, vì thương và lo lắng cho tương lai của con. Sau này lớn lên, dù khó khăn nhưng Thắm nhất quyết đòi đi học, ngày ngày hai vợ chồng chị đều cố gắng sắp xếp đưa con đến trường. "Mỗi lần tập cầm bút rồi tập viết bằng chân, cháu đau lắm nhưng không bao giờ có ý định từ bỏ. Thương con, nhưng vợ chồng tôi không biết phải làm sao", chị Tình chia sẻ.

Gặp- nữ- sinh- Thanh- Hóa- viết- ước- mơ- trên- đô

Sinh ra không may mắn so với các bạn đồng trang lứa, nhưng nữ sinh Lê Thị Thắm vẫn miệt mài viết ước mơ của mình trên chính đôi chân

Dù gặp nhiều khó khăn khi phải viết bằng chân, nhưng từ nhỏ Thắm đã đạt được nhiều thành tích học tập tốt. Năm lớp 3, em đạt giải Nhì cuộc thi vẽ tranh Hội người khuyết tật tỉnh Thanh Hóa, đạt giải Nhất cuộc thi viết chữ đẹp do huyện tổ chức và đạt giải xuất sắc thi viết chữ đẹp ở tỉnh năm lớp 5. Từ lớp 1 đến lớp 12, Thắm đều là học sinh giỏi của trường. Chị Tình cho biết, tuy là con gái nhưng Thắm rất thích công nghệ thông tin nên sử dụng máy tính rất thành thạo.

Gặp- nữ- sinh- Thanh- Hóa- viết- ước- mơ- trên- đô

Sở thích của nữ sinh Lê Thị Thắm là công nghệ thông tin

Đang tâm sự với PV nhưng nghe tiếng trống vang lên, báo hiệu kết thúc giờ thi, chị Tình vội xin phép rồi chạy lại cổng trường, đợi cổng mở, nhanh chân chạy tới phòng thi thu vén đồ dùng cho con.

Gặp hai mẹ con Thắm ngoài cổng trường, nét mặt Thắm hơi buồn do bài thi làm không được như ý muốn. Thắm cho hay, đề thi môn ngoại ngữ khó nên em còn 2 câu nữa chưa làm xong.

Kỳ thi THPT Quốc Gia 2016, Thắm đăng ký xét tuyển khối D (3 môn: Toán, Văn, Anh) vào ngành Sư phạm Tiếng Anh, trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa), để thực hiện nguyện vọng trở thành giáo viên dạy Tiếng Anh sau này của mình. Em hi vọng môn thi Văn ngày mai mình sẽ làm bài tốt để có thể tới gần hơn với ước mơ đó.

>>> Xem thêm video những điều thí sinh cần biết khi thi THPT Quốc gia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.