Thế giới

Thị trưởng Hà Lan đòi trục xuất con gái Putin

24/07/2014, 11:41

Sau vụ MH17, một số người đã kêu gọi trục xuất con gái của Tổng thống Nga Putin, được cho là đang sống tại Hà Lan cùng bạn trai

Sự rạn nứt trong quan hệ giữa Nga và Hà Lan sau vụ MH17 đang làm tăng cao những phản ứng cá nhân. Tại Hà Lan, một số người đã kêu gọi trục xuất con gái của Tổng thống Nga Putin ra khỏi lãnh thổ.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Pieter Broertjes, Thị trưởng thành phố Hilversum - Hà Lan, đã lên đài phát thanh kêu gọi trục xuất Maria Putin, con gái Tổng thống Nga. Maria Putin năm nay 29 tuổi và được cho là đang sống tại Voorschoten cùng với bạn trai người Hà Lan

Hơn một nửa trong số 298 nạn nhân thiệt mạng trên chuyến bay MH17 bị bắn hạ tại miền Đông Ukraine hôm 17/7 là người Hà Lan.

The Guardian cho biết, Thị trưởng Broertjes sau đó đã lên mạng xã hội Twitter xin lỗi về phát biểu của mình. Ông cho rằng lời phát biểu của mình là "không sáng suốt", nhưng cũng giải thích rằng điều đó xuất phát từ "cảm giác không được trợ giúp mà nhiều người có thể nhận thấy"

Tòa nhà được cho là có căn hộ nơi con gái Putin cư ngụ
Tòa nhà được cho là có căn hộ nơi con gái Putin cư ngụ

Công dân Ukraine sinh sống tại Hà Lan cũng đã kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình phản đối ôn hòa bên ngoài căn hộ của con gái Tổng thống Putin. Tờ De Telegraaf  đưa tin và đăng kèm theo bức ảnh chụp tòa nhà Maria đang cư ngụ.

Có rất ít thông tin được biết về hai cô con gái của Tổng thống Nga Putin, Maria và Yekaterina. Hai cô đều tuyệt đối tránh sự chú ý của truyền thông và chưa bao giờ có ảnh chụp chính thức từ khi trưởng thành.

Tuy vậy, nhiều tin đồn khẳng định về mối quan hệ giữa Maria và một công dân Hà Lan có tên Jorrit Faassen. Báo chí Hà Lan còn cho rằng ông Putin đã từng đến thăm cặp đôi này hồi năm ngoái, nhưng người phát ngôn của Tổng thống phủ nhận việc này.

Faassen giữ vị trí cao cấp trong tập đoàn Gazprom và Stroytransgaz, một hãng sản xuất đường ống. Faassen đã từng gây chú ý với dư luận khi báo chí đưa tin anh này bị tấn công bởi các vệ sỹ của nhà tài phiệt Matvei Urin trên đường phố Moscow hồi năm 2010. Nhà tài phiệt Urin sau đó đã bị bắt và bị kết án tù về tội lừa đảo.

Ngọc Thọ (tống hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.