Thế giới giao thông

Thị trường suy giảm, Norwegian Air cắt đường bay đến Mỹ, Thái Lan

04/12/2019, 07:29

Norwegian Air sẽ chấm dứt đường bay từ Copenhagen (Đan Mạch) và Stockholm (Thụy Điển) đến các sân bay Mỹ và Thái Lan mà hãng này đang khai thác.

img
Máy bay thương mại của Norwegian Air

Theo kênh NBC của Mỹ, hãng hàng không Norwegian Air của Na Uy đã thông báo chính thức về việc công ty này sẽ chấm dứt đường bay từ Copenhagen (Đan Mạch) và Stockholm (Thụy Điển) đến các sân bay tại Mỹ và Thái Lan mà hãng này đang khai thác.

Norwegian Air cho biết, nhiều tháng gần đây, nhu đầu đi lại giữa các thành phố nói trên đã suy giảm. Ngoài ra, hãng cũng đang gặp phải các vấn đề về kỹ thuật vốn ảnh hưởng đến hệ thống động cơ trên các máy bay Boeing 787 Dreamliner mà Norwegian Air đang khai thác. Tuy nhiên, Norwegian Air nhấn mạnh rằng, các chuyến bay từ Thủ đô Oslo (Na Uy) đến các thành phố ở Mỹ vẫn hoạt động bình thường.

Norwegian Air từng được xem là hãng hàng không làm rung chuyển thị trường di chuyển xuyên Đại Tây Dương với chi phí thấp. Chiến lược này là để cạnh tranh trực tiếp với nhiều hãng bay truyền thống của châu Âu, đặc biệt là British Airways, nhưng, chính việc bành trướng nhanh của công ty này đã khiến cho họ lâm vào cảnh nợ nần.

Để giảm thiểu thiệt hại, công ty này đã cắt giảm các tuyến không có lợi nhuận và cũng đã thông báo về kế hoạch giảm 10% hoạt động vào năm tới. Đây cũng được xem là động thái thu hẹp dịch vụ của hãng này lần đầu tiên trong lịch sử gần hai thập kỷ hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.