Xã hội

Thiêng liêng những ngọn nến tri ân!

26/07/2022, 21:16

Lãnh đạo Cần Thơ kêu gọi toàn thể cộng đồng tích cực tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, chung tay chăm lo cho những gia đình chính sách...

Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ, trong không khí linh thiêng, lãnh đạo TP Cần Thơ và các cơ quan, ban, ngành đã long trọng tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ - nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

img

img

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Cần Thơ, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP đã phát biểu bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh và người có công cách mạng đã chiến đấu hy sinh quên mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc của nhân dân.

img

Những ngọn nến lung linh tại lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ.

img

Ông Hiện kêu gọi các ngành, các cấp, toàn thể cộng đồng tích cực tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn bằng tình cảm, trách nhiệm với những việc làm thiết thực.

img

Để qua đó, chia sẻ những khó khăn, động viên, khích lệ những gia đình thương bình, liệt sĩ; góp phần cùng toàn xã hội chăm lo cho những gia đình chính sách, những người đã hy sinh vì nền độc lập tự do cho Tổ quốc.

img

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Trần Việt Trường thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai (ngụ khu vực Khánh Bình, phường Phú Thứ, quận Cái Răng).

img

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 20 suất quà (gồm 1 chiếc xe đạp, 1 nón bảo hiểm, cặp da và tập) cho học sinh là con cháu các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

img

Tại buổi lễ, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên tham gia thắp nến, hương và đặt hoa tại hàng ngàn phần mộ, nơi yên nghỉ của những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Những hình ảnh tại lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.