Thế giới

Thiệt hại 440 triệu USD vì giao tranh tại Ukraine

22/09/2014, 07:10

Pháo kích và bom dội lên Donetsk Luhansk thuộc miền Đông Ukraine trong các cuộc giao tranh đẫm máu thời gian vừa qua gây ra thiệt hại về vật chất vô cùng lớn, ước tính lên tới 440 triệu USD...

Nhà của người dân tại thị trấn Ilovaysk, Đông Ukraine bị phá hủy tan hoang
Nhà của người dân tại thị trấn Ilovaysk, Đông Ukraine bị phá hủy tan hoang

Ít nhất 1.969 cơ sở vật chất bao gồm 659 tòa nhà cộng đồng, 1.230 nhà riêng, 178 văn phòng bị phá hủy. Hơn 70% các doanh nghiệp tại thành phố Donetsk phải đóng cửa. Ngoài ra, để phục hồi lại hoạt động, các doanh nghiệp này phải đối mặt với nhiều thách thức không nhỏ khác. Ví dụ, một số mỏ than tại đây bị úng lụt và hiện đang cần phải sửa chữa trước khi đưa vào hoạt động trở lại.


Cũng theo báo cáo của LHQ, người dân tại miền Đông Ukraine không được trả lương hay phúc lợi xã hội, các ngân hàng làm việc gián đoạn. Hơn thế nữa, tại Donetsk, dân cư còn phải chịu cảnh thiếu nước, nhiều thành phố bị cắt hẳn nước. Tại Luhansk, nguồn điện đã được phục hồi ở một số huyện, trạm bơm nước và hệ thống xử lý nước thải đã được sửa chữa.


Trong một diễn biến khác, ngày 20/9, trong bối cảnh phe ly khai và quân chính chính phủ đang chuẩn bị dịch chuyển các khẩu pháo hạng nặng để tạo vùng đệm 30 km, thành phố Donetsk tiếp tục rung chuyển bởi nhiều vụ nổ khác nhau. Theo quan chức địa phương, một nhà máy sản xuất đạn dược và vật liệu nổ công nghiệp đã bị ảnh hưởng. Số người thiệt mạng do các vụ tấn công tại Donetsk và Luhansk đến nay đã lên tới hơn 3.000 người.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.