Showbiz

Thiết kế trang phục ở Hoa hậu Chuyển giới “ăn lại” thiết kế cho H’Hen Niê

16/04/2021, 13:02
image

Thí sinh tại cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho Trân Đài bị tố ăn cắp ý tưởng từ bản vẽ từng dự thi để lựa chọn cho H'Hen Niê.

img

Những thiết kế dự thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho Trân Đài tại Miss International Queen liên tục vấp phải tranh cãi.

Mới đây, trên một số diễn đàn rầm rộ thông tin, một thí sinh dự thi cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho Trân Đài tại Miss International Queen ăn cắp ý tưởng của người khác.

Theo đó, trên fanpage, Miss International Queen Vietnam đăng tải một mẫu thiết kế có tên "Linh hồn Việt" của tác giả Lương Gia Bảo, bị phát hiện từng xuất hiện tại cuộc thi tìm kiếm Trang phục dân tộc cho hoa hậu H’Hen Niê tại Miss Universe 2018 - của tác giả Đinh Ngọc Bình, có tên "Oai linh hồn Việt".

Đáng nói, trên bản vẽ của thiết kế bị tố đạo nhái có tên "Linh hồn Việt" vẫn còn logo mờ của đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ.

img

img

Thiết kế "Linh hồn Việt" bị tố đạo nhái, gây tranh cãi

Ngay lập tức, bản thiết kế tại Miss International Queen Vietnam gây tranh cãi dữ dội. Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng, dường như BTC đã có suất trong quá trình kiểm duyệt tác phẩm dẫn đến sự cố trên.

Hiện, bài dự thi này đã được fanpage Miss International Queen gỡ bỏ.

img

Thiết kế "Âu Cơ" của tác giả Lê Hồng Cường bị tố đạo ý tưởng với thiết kế "Tấm" của Trần Hoàng Duy tại cuộc thi Thiết kế Trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy năm 2019

Ngoài ra, mẫu thiết kế "Âu cơ" được fanpage Miss International Queen Vietnam đăng tải cũng là bản vẽ từ cuộc thi Thiết kế Trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy dự thi Miss Universe năm 2019.

Trước đó, thiết kế "Cầu tõm - 9 củ thành 10" của tác giả Út Lành cũng từng gây tranh cãi khi lấy ý tưởng từ hình thức nhà vệ sinh ở nông thôn. Về mặt hình thức, bộ trang phục sử dụng mô hình gỗ, phần phía dưới tái hiện hình ảnh dòng nước với các chú cá. Khi trình diễn, người mặc cầm trên tay giấy vệ sinh, tháo gỡ phần mô hình để khoe vóc dáng.

Đa phần các ý kiến đều không hài lòng với thiết kế này. Họ cho rằng đây là cuộc thi lựa chọn trang phục cho đại diện Việt Nam tại Miss International Queen nên việc mang "Cầu tõm - 9 củ thành 10" lên sân khấu là không phù hợp trong việc quảng bá văn hoá Việt Nam.

img

Bản thiết kế "Cầu tõm - 9 củ thành 10" gây tranh cãi

Năm nay, Miss International Queen Vietnam 2020 Phùng Trương Trân Đài là đại diện Việt Nam dự thi cuộc thi cấp quốc tế. Cô sở hữu vóc dáng gợi cảm với chiều cao 1,71m, số đo ba vòng 90-62-91 cm. Nhan sắc của Trân Đài được nhiều người nhận xét có nét giống với Hoa hậu Hoàn vũ 2017 Demi-Leigh Nel-Peters.

img

Trân Đài được nhận xét có nhiều nét giống với Hoa hậu Hoàn vũ 2017 Demi-Leigh Nel-Peters

Cô đã tốt nghiệp hệ cao đẳng trường Asian American Beauty College chuyên ngành Chuyên viên chăm sóc da. Tại Mỹ, Phùng Trương Trân Đài vừa học vừa làm để ổn định kinh tế.

Được biết Trân Đài hoạt động nghệ thuật từ năm 2012 với vai trò người mẫu chụp ảnh, quay quảng cáo cho các thương hiệu thời trang. Tuy nhiên, thời gian đó, Trân Đài giấu thông tin mình là người chuyển giới vì sợ mọi người khó chấp nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.