Quân sự

Thiếu tướng Lipovoy: Mỹ rút quân khỏi Afghanistan với động cơ xảo quyệt

14/07/2021, 17:08

Theo ông Sergei Lipovoy, Taliban sẽ tiếp tục xây dựng một đế chế trên lãnh thổ của các quốc gia Hồi giáo.

Thiếu tướng, Anh hùng nước Nga Sergei Lipovoy, tin rằng việc rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan có những mục tiêu nhất định mà thoạt nhìn không hoàn toàn rõ ràng.

Tình hình ở Afghanistan đã xấu đi đáng kể sau khi quân đội Hoa Kỳ và Liên minh Bắc Đại Tây Dương rút khỏi khu vực.

Các thành viên của phong trào Taliban (một tổ chức khủng bố bị cấm hoạt động trên lãnh thổ Liên bang Nga) đã giành quyền kiểm soát hầu hết các khu định cư của Afghanistan và chuẩn bị bao vây các thành phố lớn.

img

Thiếu tướng Sergei Lipovoy.

Đó là lý do tại sao người Mỹ quyết định rời khỏi các căn cứ quân sự của họ nhanh chóng như vậy, bởi vì họ biết rằng họ có thể tạo ra các điểm nóng căng thẳng với sự hiện diện của những kẻ xấu, tướng Lipovoy nói trong một cuộc phỏng vấn với trang Public Service of News.

“Bây giờ tôi đang chứng kiến ​​những chuyến bay đáng xấu hổ. Người Mỹ cũng từng rời… và Libya. Nay họ ra đi, để lại một lượng vũ khí khổng lồ rơi vào tay Taliban”, vị tướng này nói thêm.

Thủ thuật xảo quyệt này ẩn chứa một chiến lược nhất định. Hoa Kỳ duy trì quan hệ ngoại giao bí mật của mình để những kẻ khủng bố có thể duy trì các điểm nóng của căng thẳng và mở rộng các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng – tướng Lipovoy cáo buộc.

Theo ông Sergei Lipovoy, Taliban sẽ tiếp tục làm điều này để xây dựng một đế chế trên lãnh thổ của các quốc gia Hồi giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.