Showbiz

Thơ Nguyễn tuyên bố "giải nghệ", giới YouTuber, TikToker lợi dụng "lừa đảo"

17/03/2021, 09:12

Một ngày sau tuyên bố dừng làm nội dung và ẩn mọi video liên quan, các kênh Thơ Nguyễn giả mạo xuất hiện tràn lan.

img

YouTuber Thơ Nguyễn

Sau màn xin vía học giỏi từ búp bê gây tranh cãi trên TikTok, YouTuber Thơ Nguyễn đã được mời lên làm việc với Sở TT&TT Bình Dương. Cô bị phạt 7,5 triệu đồng vì vi phạm về cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy mê tín dị đoan.

Trước buổi làm việc này, kênh Thơ Nguyễn đã đăng tải một video có tiêu đề tạm biệt với toàn bộ video còn lại đã bị ẩn và tắt kiếm tiền.

Cũng chỉ chờ có vậy, hàng loạt các kênh Thơ Nguyễn giả mạo đã mọc lên như nấm trên cả TikTok lẫn YouTube. Các kênh này đều đăng tải video cách đây từ vài giờ cho đến vài ngày trước, thời điểm scandal của Thơ Nguyễn nổ ra.

img

Hàng loạt tài khoản giả mạo tên Thơ Nguyễn trên TikTok

img

Các video của Thơ Nguyễn được đăng tải lại thu hút lượt xem khủng

Đáng nói, số lượng người theo dõi các tài khoản này nhanh chóng đạt hàng nghìn, hàng triệu lượt theo dõi và lượt xem. Đơn cử, tài khoản có tên @thonguyen.tieubaothui, mới được lập ra từ ngày 15/3 nhưng đã sở hữu clip hơn 2 triệu view, lọt vào phần gợi ý trên TikTok...

Hiện tại những con số vẫn đang tiếp tục tăng một cách chóng mặt. Thậm chí, tài khoản giả mạo này còn tổ chức livestream để câu tương tác, kéo netizen vào xem nhưng lại để chế độ không hiện mặt.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những tài khoản nổi tiếng bị xuất hiện các tài khoản giả mạo trên mạng xã hội. Cách đây không lâu, sau khi kênh Khá Bảnh bị xóa, các clip của giang hồ mạng này vẫn được lan truyền trên mạng.

Gần nhất, clip nấu cháo gà nguyên lông của Hưng Vlog dù đã bị chính chủ xóa đi nhưng đã mau chóng được đăng tải lại trên nhiều kênh khác nhau. Trong giới làm nội dung, hành động này được gọi là reup và nó diễn ra khá phổ biến dù các nền tảng có tìm mọi cách ngăn chặn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.