Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ công bố video hủy diệt 55 xe tăng, giết chết 1.700 binh sỹ Syria

28/02/2020, 14:39
image

Ankara tuyên bố đã hủy diệt nhiều phương tiện chiến đấu và giết chết 1.700 binh sỹ của quân đội Syria.

img
Xe tăng chiến đấu của quân đội Syria tổn thất trong chiến tranh - ảnh tư liệu.

Hãng Ria Novosti của Nga ngày 28/2 đã đăng tải lại đoạn video do Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố, ghi lại cảnh quân đội của Ankara tấn công các mục tiêu của quân đội Syria.

Theo hãng thông tấn chính thức Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, đây là các cảnh quay ghi lại chiến dịch tấn công vào các mục tiêu của quân đội Syria ở tỉnh Idlib.

Anadolu cho biết, trong 17 ngày qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy khoảng 130 đơn vị thiết bị quân sự của quân đội Syria gồm: 55 xe tăng, 18 xe bọc thép và 21 xe quân sự khác, 29 cỗ pháo phản lực, ba máy bay trực thăng và giết chết, vô hiệu 1.700 binh lính Syria.

Trước đó, theo thống đốc Hatay - một tỉnh biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Rahmi Dogan, 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã chết và 36 người bị thương đêm qua trong một cuộc không kích từ quân đội Syria.

Ngay sau đó, Ankara tuyên bố bắt đầu các cuộc tấn công trên bộ và trên không vào các vị trí của quân đội Syria.

Tình hình ở tỉnh Idlib leo thang vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 này, sau khi lực lượng chính phủ Syria tiến hành một cuộc tấn công ở khu vực thuộc chủ quyền của mình. Trong một tháng, Syria đã giải phóng hơn 600 km2 lãnh thổ, trong đó có hai mục tiêu lớn là thành phố Maaret Nuuman và đường cao tốc M5 (nối Damascus và Aleppo).

img
Quân đội chính phủ Syria.

Trong bối cảnh đó, Ankara và một số đối tác của Thổ Nhĩ Kỹ đã cáo buộc Damascus và Moscow đã nhằm vào các mục tiêu nhân đạo và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga và Syria đã nhiều lần tuyên bố rằng nguyên nhân gây mất ổn định là hành động của những kẻ khủng bố. Theo ghi nhận của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Thổ Nhĩ Kỳ đã không thực hiện các cam kết chính để giải quyết các vấn đề xung quanh Idlib, đặc biệt, Thổ Nhĩ Kỳ không phân tách phe đối lập vũ trang, vốn sẵn sàng đối thoại với chính phủ Syria với những kẻ khủng bố.

img
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria.

Tuần trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, Ankara vẫn chưa nhận được kết quả khả quan trong các cuộc đàm phán với Nga và đe dọa sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự ở Idlib.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov đã từng gọi đây là tình huống xấu nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.