Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công vào lãnh thổ của Syria

29/06/2019, 08:59

Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công vào lãnh thổ của Syria sau khi quân đội Syria nã pháo vào một đài quan sát mà Thổ Nhĩ Kỳ đang có quân đồn trú.

img
Chiến tranh tàn phá Idlib của Syria - ảnh tư liệu.

Thông tấn Anadolu dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, quân đội nước này ngày 28/6 đã tấn công vào các vị trí của Syria.

Cụ thể, Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công lực lượng của Syria, những đơn vị trước đó đã nã pháo vào đài quan sát mà Thổ Nhĩ Kỳ đang chiếm giữ ở tỉnh Idlib.

Trước đó tin đưa rằng, sau vụ nã pháo nhằm vào một trong những trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng Idlib từ quân đội Syria, khiến một quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cuộc pháo kích được thực hiện từ lãnh thổ do chính quyền Syria kiểm soát và là cuộc tấn công là có chủ ý.

Theo Anadolu, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo về cuộc tấn công hiệu quả nhằm vào các vị trí ở Syria đã nã pháo vào trạm quan sát ở Idlib.

Trước đó, hôm 27/6, hãng tin Reuters dẫn nguồn là Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tùy viên Nga được triệu tập đến tổng hành dinh của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến vụ tấn công vào đài quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng Idlib của Syria.

Đại sứ quán Nga tại Ankara không bình luận về thông tin này. Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng với Iran là các nước bảo đảm cho thỏa thuận ngừng bắn ở SAR nơi diễn ra cuộc xung đột vũ trang kể từ năm 2011.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.