Thời sự Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ dừng cứu hộ động đất ở phần lớn các tỉnh

20/02/2023, 10:19

Thổ Nhĩ Kỳ đã dừng công tác cứu hộ tại hầu hết các tỉnh ngoại trừ 2 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất hôm 6/2.

Ngày 19/2, người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ - ông Yunus Sezer cho biết: “Công tác tìm kiếm cứu hộ đã kết thúc ở nhiều tỉnh nhưng vẫn tiếp tục ở các tỉnh Kahramanmaras và Hatay”.

Tâm chấn của trận động đất cường độ 7,8 độ Richter ngày 6/2 xảy ra tại huyện Pazarcik, tỉnh Kahramanmaras.

Ông Sezer cho biết công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn được thực hiện tại khoảng 40 tòa nhà ở 2 tỉnh Kahramanmaras và Hatay, nhưng dự kiến con số này sẽ giảm xuống từ đêm 19/2.

img

Đội cứu hộ giải cứu 1 người phụ nữ từ đống đổ nát ở tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh - Anadolu Agency

Dù công tác cứu hộ vẫn tiếp tục ở 2 tỉnh này nhưng kể từ sau vụ giải cứu 3 thành viên trong một gia đình từ một tòa nhà sập tại tỉnh Hatay ngày 18/2, đội cứu hộ đã không phát hiện và giải cứu thêm được nạn nhân nào.

Ông Sezer cũng cho biết tính tới đêm 19/2, số người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ do động đất đã tăng tới 40.689 người. Tổng số người thiệt mạng sau động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria là 46.530 người.

Thị trưởng Hatay Lutfu Savas cho biết số người thiệt mạng trên địa bàn tỉnh sau trận động đất đã lên tới 21.000 người, chiếm hơn một nửa tổng số người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ sau thảm họa trên tính tới thời điểm hiện tại. Ngoài ra, tỉnh Hatay báo cáo khoảng 24.000 người bị thương sau trận động đất.

“Cần phải phá hủy ít nhất 80% tòa nhà tại Antakya, thủ phủ tỉnh Savas để đảm bảo an toàn”, ông Savas nói.

Ngày 18/2, Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết có khoảng 105.000 tòa nhà đã bị sập, hoặc cần phải phá bỏ hay hư hại nặng nề tại quốc gia này sau trận động đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.