Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ không cho chở hàng viện trợ nhân đạo vào Armenia

15/10/2020, 08:26

Khoảng 700 tấn viện trợ nhân đạo đã được chuyển đến Armenia từ các nước khác nhau.

img
Quân đội Azerbaijan - ảnh tư liệu DW.

Ngày 14/10, ông Zareh Sinanyan, đại diện ủy quyền phụ trách công tác cộng đồng của Văn phòng Thủ tướng Armenia cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã không cho một máy bay từ Mỹ bay qua không phận của mình tới Armenia để viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân của cuộc xung đột ở Karabakh.

"Hiện tại, 100 tấn viện trợ nhân đạo đã sẵn sàng được gửi tới Armenia, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối, không cho chuyển ngay cả viện trợ nhân đạo qua không phận của mình, do đó chuyến bay đã bị hoãn", - ông Sinanyan thông báo trong cuộc họp thông tin báo chí.

Theo ông Zareh Sinanyan, khoảng 700 tấn viện trợ nhân đạo đã được chuyển đến Armenia từ các nước khác nhau - Nga, Mỹ, Pháp, các nước châu Âu khác, vùng Javakhk ở Tbilisi của Gruzia có nhiều người Armenia sinh sống.

Vị đại diện này cũng nói thêm rằng các bác sĩ từ Nga, Mỹ và các nước châu Âu đang tới cứu trợ những người bị thương.

Giao tranh quân sự ở khu vực đường giới tuyến ở Karabakh bắt đầu vào ngày 27/9. Armenia và Azerbaijan cáo buộc nhau gây ra xung đột.

Hai bên mới đạt được thỏa thuận ngừng bắn để tạo điều kiện cho các hoạt động nhân đạo, trao đổi tù binh trong cuộc đàm phán mới diễn ra ở Moscow, tuy nhiên, cả hai nước cộng hòa này cũng tố cáo nhau có các hành động vi phạm lệnh ngừng bắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.