Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ không kích giết chết 26 chiến binh người Kurd

24/03/2016, 14:15

Ít nhất 26 chiến binh người Kurd đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

adb15868-beef-4531-ba33-9ab8730754dd
Các máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc biểu diễn tại Istanbul. Ảnh: AFP

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã tiến hành một chiến dịch không kích mới nhằm vào các vị trí của nhóm chiến binh thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở phía đông nam nước này cũng như miền Bắc Iraq và giết chết hơn hai chục thành viên của PKK.

Hôm 23/3 vừa qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động các máy bay chiến đấu tìm kiếm những nơi trú ẩn, hang động và các kho đạn dược của người Kurd ở các khu vực nông thôn gần phía đông nam của huyện Şemdinli (thuộc tỉnh Hakkari, Thổ Nhĩ Kỳ) và cả bên trong lãnh thổ Iraq.

Có ít nhất 26 tay súng của PKK bị giết chết khi quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Nusaybin, Sırnak và Yüksekova.

Các cuộc không kích diễn ra ngay sau khi Đảng Công Nhân người Kurd (PKK) bị Ankara cáo buộc đã giết chết 5 thành viên của lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ trong ba vụ đánh bom trước đó.

Trong những tháng qua, lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của nhóm chiến binh thuộc Đảng Công Nhân người Kurrd (PKK) ở miền Nam đất nước.

Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã mở rộng các hoạt động quân sự vượt ra ngoài biên giới nước này thậm chí truy đuổi các chiến binh PKK đến cả phần lãnh thổ phía bắc của Iraq. Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiến hành các chiến dịch quân sự tiêu diệt lực lượng người Kurd ở Syria.

Những chiến dịch không kích của Thổ Nhĩ Kỳ trong lãnh thổ Iraq đã nhiều lần nhận được những chỉ trích khi chính quyền Baghdad cho rằng Ankara đã vi phạm chủ quyền của Iraq.

Tình hình an ninh tại Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên rối loạn và căng thẳng hơn bao giờ hết do hệ quả của cuộc đối đầu trực tiếp giữa chính quyền Erdogan và lực lượng người Kurd ở cả bên trong và ngoài nước.

Các thành phố lớn trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực thậm chí đánh bom chết người trong những tuần gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.