Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ: Lạm dụng tình dục trẻ em, lĩnh án 108 năm tù

06/06/2016, 05:25
image

Nhân viên vệ sinh tại trại tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ lĩnh án 108 năm tù vì tội lạm dụng tình dục

ng6744010

Trẻ em trong các trại tị nạn của người Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên phải chịu các hành vi xâm hại tình dục. (Ảnh: RT)

Hãng tin RT (Nga) ngày 4/6 cho biết một nhân viên dọn dẹp vệ sinh ở trại tị nạn dành cho những người Syria tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa bị kết án 108 năm tù hôm 3-6 vừa qua vì hành vi lạm dụng tình dục nhiều bé trai tại đây.

Truyền thông địa phương đưa tin vụ việc chấn động xảy ra tại trại tị nạn Nizip thuộc thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, khoảng 30 nạn nhân bao gồm cả những bé trai từ 8-12 tuổi đã bị xâm hại trong ít nhất 3 tháng đầu năm nay.

Một người đàn ông 29 tuổi khi bị thẩm vấn tuổi đã không chối bỏ các cáo buộc đồng thời tuyên bố rất nhiều nhân viên và quản lý trại tị nạn cũng có dính líu, hãng tin Dogan cho biết. Tên này nói hắn đưa cho mỗi trẻ em khoảng 1 đến 2 USD trước khi giở trò đồi bại trong nhà vệ sinh.

Tên này sau đó đã bị kết tội lạm dụng tình dục 8 bé trai người Syria sau khi gia đình các nạn nhân đệ đơn khiếu nại. Trước đó, gia đình của những nạn nhân đã giữ im lặng vì lo sợ bị trục xuất khỏi các khu tị nạn.

Vụ việc được phanh phui đã khiến người dân Thổ Nhĩ Kỹ phẫn nộ khi đất nước này vẫn luôn tự hào về việc đã đối xử nhân đạo bằng cách tiếp nhận 2,7 triệu người tị nạn Syria.

 Xem thêm video quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ hỗn chiến vì EU:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.