Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ liên tục không kích, người Kurd chìm trong biển máu

19/06/2016, 06:32
image

Các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ liên tục không kích vào nhiều mục tiêu của lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

thonhiky-1462780664062
Các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ liên tục không kích vào nhiều mục tiêu của lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Hôm nay 18/6, Reuters đăng tải thông tin cho biết, những ngày gần đây các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ liên tục không kích vào nhiều mục tiêu của lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức vốn bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, nhiều kho đạn dược, thuốc men và tài liệu mật của lực lượng người Kurd bị phá hủy. Theo một nguồn tin quân sự khác, hàng chục binh lính người Kurd cũng đã thiệt mạng. Các cuộc tấn công bất ngờ này khiến lực lượng PKK không thể kiểm soát được tình hình và phải bỏ trốn vào những hầm trú ẩn.

Trước đó vào ngày 4/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan có một tuyên bố gây sốc khi "thề tiêu diệt" lực lượng người Kurd. Lý do ông Erdogan đưa ra là do thời gian hòa đàm với Đảng công nhân ngườiKurd (PKK) đã hết.

Vị này khẳng định sẽ loại bỏ lực lượng người Kurd tồn tại hơn 3 thập kỷ qua ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Erdogan luôn coi người Kurd là khủng bố và cho rằng nếu họ không đầu hàng thì phải bị "tiêu diệt".

Tính từ 7/2015, Đảng công nhân người Kurd và chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ qua lệnh ngừng bắn. Cuộc xung đột sau đó đã khiến gần 5.000 người Kurd và 400 binh sĩ Thổ thiệt mạng.

>>>Xem thêm Video Tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ áp sát tàu Nga vì... bị trêu chọc?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.