Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ ngang nhiên đưa đoàn xe quân sự vào Syria?

09/10/2017, 15:46
image

Nhóm binh sĩ nổi dậy và người dân Syria tố Thổ Nhĩ Kỳ ngang nhiên đưa đoàn xe quân sự vượt biên giới.

20171008T114502Z_137152366_RC167E22A480_RTRMADP_3_

Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tuần ở khu vực biên giới với Syria, phần đất vẫn nằm bên phía Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, ngày 8/10, nhóm các binh sĩ nổi dậy tại Syria cho biết, họ phát hiện một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã ngang nhiên vượt qua khu vực biên giới để tiến vào tỉnh Idlib của nước này mà không gặp bất cứ trở ngại nào, ngay cả những người dân địa phương sống ven biên giới cũng xác nhận.

Người đại diện của quân nổi dậy Syria cũng cung cấp thêm thông tin, đội thám sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Sheikh Barakat, địa điểm có thể nhìn ra cả hai khu vực do quân nổi dậy chiếm giữ ở tỉnh Aleppo, gần Idlib và khu vực do người Kurd nắm quyền kiểm soát Afrin.

Trước đó, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã đấu súng với Tahrir al-Sham - nhóm thánh chiến Syria ở gần Kafr Lusin trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ giáp với tỉnh Idlib, Syria – hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan Quan sát Nhân quyền Syria đưa tin ngày 8/10.

Ngoài ra, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm 7/10 cũng cho biết, các lực lượng nổi dậy của Syria do Istanbul hậu thuẫn thực hiện một chiến dịch tấn công vào khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Tahrir al-Sham.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.