Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì đánh bom kép, hơn 80 người thương vong

11/12/2016, 07:54
image

Hai vụ đánh bom đã xảy ra bên ngoài sân vận động Vodafone Arena, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 80 người thương vong.

584c651bc46188240c8b45d3

Hai vụ đánh bom đã xảy ra bên ngoài sân vận động Vodafone Arena, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 80 người thương vong.

Vụ đánh bom xảy ra bên ngoài sân vận động Vodafone Arena, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 69 người bị thương, trong đó có cả cảnh sát.

Theo nhiều nhân chứng, họ nghe thấy 2 tiếng nổ chỉ cách nhau gần 1 phút, bên ngoài nhiều xe cộ bốc cháy, những mảnh vụn và đất đá vương vãi khắp nơi. 

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết ông nghi đây là vụ đánh bom tự sát và vụ thứ 2 đã diễn ra tại công viên Macka liền kề. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mô tả các vụ nổ là tấn công khủng bố nhằm vào cảnh sát và dân thường. Ông nói rằng mục đích của chúng là gây ra số lượng thương vong tối đa.

Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đang phải đối mặt với nhiều vụ tấn công khủng bố và là nơi "trung chuyển" các phần tử cực đoan sang châu Âu. Gần đây nhất, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn thông tin từ Thị trưởng Anada, ông Mahmut Demirtas cho hay: “Một chiếc xe dừng tại bãi đỗ xe trước cửa toà nhà Văn phòng của ông, bỗng nhiên phát nổ”. Giới chức thống kê có ít nhất 2 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Omer Celik gọi động thái là “một cuộc tấn công hèn hạ” của các tay súng khủng bố.

 (Nguồn video: RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.