Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ khả năng phát hiện và tấn công F-35 của tên lửa S-400

14/08/2021, 10:08

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiêu diệt thành công trong giả định 3 chiếc F-35 của Mỹ từ hệ thống S-400 của Nga.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo rằng các hệ thống phòng không S-400 mua từ Nga trước đây có thể phát hiện và tiêu diệt thành công ít nhất 3 máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ.

Những chiếc F-35 được cho là đã bay ở khoảng cách vài trăm km cách xa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, điều này không ngăn cản việc phát hiện ra các máy bay chiến đấu tàng hình do Mỹ sản xuất.

img

Chiến cơ F-35.

“Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ triển khai ở Biển Địa Trung Hải đã liên tục phát hiện tín hiệu từ các máy bay chiến đấu F-35 của NATO. ... kết quả cuối cùng của cuộc đối đầu là 3 trong 3 lần bị S-400 “đánh chặn” thành công.

Các nhà phân tích lưu ý rằng khả năng phát hiện dấu vết từ tiêm kích F-35 của hệ thống phòng không S-400 luôn là chủ đề thảo luận của các chuyên gia quân sự các nước.

img

Tên lửa S-400 do Nga sản xuất.

Trong tương lai, nếu tiêm kích tàng hình F-35 tiếp tục bị phát hiện bởi S-400, thì các chiến lược của NATO cần phải được điều chỉnh để không bị lộ trước cuộc tấn công”, báo chí dẫn lời quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, cho hay.

Trên thực tế, Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận khả năng của S-400 Nga trong việc chống lại các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Mỹ, điều này sẽ buộc Mỹ từ bỏ việc sử dụng các máy bay chiến đấu này trong các khu vực triển khai S-400, chưa kể thực tế là tên lửa do Nga sản xuất sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của máy bay chiến đấu Mỹ nói riêng và Lầu Năm Góc nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.