Hồ sơ tài liệu

Thổ "tiếp viện" khủng bố, Assad không đàm phán hòa bình

16/04/2016, 18:20

Thổ bị tố tiếp tay khủng bố vào Syria trong khi phe đối lập cáo buộc ông Assad không muốn đàm phán hòa bình.

syria-assad

Thổ bị tố tiếp tay khủng bố vào Syria trong khi phe đối lập cáo buộc ông Assad không muốn đàm phán hòa bình. (Ảnh minh họa: Haaretz)

Sputnik dẫn nguồn tin từ Trung tâm điều phối các hoạt động của Nga ở Syria cho hay, ngày 15/4, có khoảng 150 tên khủng bố đã xâm nhập vào Syria.

Theo nguồn tin này, khủng bố đã vượt qua biên giới nơi có các trạm kiểm soát quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, chúng xâm nhập vào tỉnh Latakia của Syria.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tay cho khủng bố. Tuy nhiên, việc xác định chính xác số lượng như trên là đầu tiên.

Cùng ngày, Nga cũng đề nghị đóng cửa biên giới Thổ-Syria nhằm ngăn chặn IS và Mặt trận Al-Nusra tuyển thêm chiến binh.

Trong một diễn biến liên quan, Reuter đưa tin, ngày 15/4, Trưởng phái đoàn Ủy ban Đàm phán Cấp cao (HNC) - đại diện phe đối lập Syria, ông Asaad al-Zoubi đã cáo buộc Tống thống Assad không muốn đàm phán hòa bình.

Vị này cho rằng, thay vì đàm phán, Tổng thống Assad chuyển qua các chiến dịch quân sự và điều này có thể hủy hoại đất nước.

Đồng quan điểm với phe đối lập, Ngoại trưởng Mỹ Kerry cũng hối thúc chính phủ Syria ngừng ngay các hoạt động si phạm lệnh ngừng bắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.