Quân sự

Thời báo Hoàn cầu: Mỹ sẽ thảm bại khi xung đột với Nga và Trung Quốc

10/05/2021, 18:09

Tờ báo Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo Mỹ sẽ thất bại nếu Nga và Trung Quốc hợp lực trong một "trận chiến sống còn với kẻ thù".

img

Quân đội Trung Quốc và quân đội Nga trong cuộc tập trận KAVKAZ-20. Ảnh tư liệu

Theo hãng Ria Novostia của Nga, các nhà báo Trung Quốc trên mạng Sina lưu ý rằng chính quyền mới của Mỹ đang cố gắng hết sức để không chỉ người Mỹ mà cả xã hội phương Tây chống lại Trung Quốc và cũng góp phần vào sự gia tăng của các điểm nóng đối đầu trên thế giới.

“Mỹ hy vọng sẽ tạo ra một sự đối lập cơ bản với các xu hướng toàn cầu hiện nay và có thể xây dựng một trật tự thế giới do các nước phương Tây thống trị, ngoại trừ Trung Quốc và Nga", ấn phẩm viết.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc khuyên Washington "không nên chơi trò chơi chiến lược với lửa" và cảnh báo rằng sức mạnh hiện tại của Nga và Trung Quốc lớn hơn nhiều so với khối quân sự cũ của Liên Xô và các nước Đông Âu trước kia.

Báo chí Nga và Trung Quốc lưu ý rằng, "hiện tại Moscow và Bắc Kinh tuân thủ các hạn chế chiến lược, nhưng nếu bất kỳ quốc gia nào muốn chống lại họ bằng cách kích động Mỹ, thì quốc gia đó sẽ phải gánh chịu thảm họa".

Ấn phẩm giải thích: "Sự thống nhất chiến lược của Trung Quốc và Nga sẽ chủ yếu nhằm chống lại quyền bá chủ của người Mỹ. Các lực lượng khác cũng không nên chủ quan và nghĩ rằng Mỹ luôn đứng sau họ".

Về vấn đề này, tác giả kêu gọi nỗ lực cân bằng quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington càng nhiều càng tốt, cũng như thực hiện các bước đi theo hướng giảm đối đầu với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.