Y tế

Thời gian cách ly tập trung, cách ly tại nhà ở Cà Mau có gì mới?

15/07/2021, 19:09

Qua xem xét tình hình thực tế, tỉnh Cà Mau quyết định giảm thời gian cách ly tập trung, tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 15/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo về việc giảm thời gian cách ly tập trung, tại nhà phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian cách ly tập trung, cách ly tại nhà là 14 ngày, các cơ sở cách ly tập trung thống kê số người đủ 14 ngày làm xét nghiệm. Nếu kết quả âm tính hoàn thành thủ tục cho người cách ly.

img

Một cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Đối với các trường hợp hơn 14 ngày cũng phải làm xét nghiệm, nếu âm tính hoàn thành thủ tục cho người cách ly.

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung việc bàn giao về địa phương đúng quy định; tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà thêm 14 ngày và phải chịu quản lý chặt chẽ, nghiêm khắc của Tổ Covid-19 cộng đồng.

Về cách ly điều trị, đối với các bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng đang được chăm sóc, điều trị tại các cơ sở y tế, có thể cho xuất viện vào ngày thứ 10 khi đảm bảo 2 mẫu bệnh phẩm liên tiếp (cách nhau tối thiểu 24h) có kết quả xét nghiệm bằng 2 phương pháp RT-PCR âm tính và tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày giống như trường hợp người hoàn thành cách ly tập trung.

Đối với người bệnh đã đủ tiêu chuẩn xuất viện theo quy định của Bộ Y tế và trong thời gian tự theo dõi tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, nếu có tái dương tính thì không cần cách ly điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và không cần thực hiện các biện pháp cách ly, xử lý ổ dịch.

Các trường hợp này cần tiếp tục được theo dõi y tế, nếu xuất hiện triệu chứng thì liên hệ ngay với cơ sở y tế để được chăm sóc, theo dõi.

Thời gian thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà, cách ly điều trị bắt đầu từ ngày 15/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau, tính đến ngày 14/7, trên địa bàn tỉnh này hiện còn 19 ca đang cách ly điều trị.

Trong đó, 17 ca mắc Covid-19 (16 ca trong cộng đồng, 1 ca nhập cảnh), 2 ca đang cách ly tập trung chuyển khu điều trị (1 ca sắp sinh, 1 ca ung thư đại tràng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.