Hỏi - Đáp

Thời gian nào bắt buộc phương tiện bật đèn chiếu sáng?

10/03/2014, 06:20

Vì xe lưu thông trong địa bàn thành phố nên tôi chỉ bật đèn gầm và bị CSGT dừng xe lập biên bản lỗi "không sử dụng đủ đèn chiếu sáng"...

Trần Thị Tuyết Mai (Quận Thanh Xuân, Hà Nội)


Trả lời: Luật GTĐB Việt Nam năm 2008 quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải chấp hành các quy tắc giao thông, trong đó quy định các phương tiện lưu thông trên đường, thời gian từ 18h hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau phải bật đủ đèn chiếu sáng. 


Ở tình huống nêu trên, khi người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường mà không bật đủ đèn chiếu sáng, các phương tiện đi ngược chiều đường sẽ không trông thấy hoặc có phát hiện nhưng không đủ khoảng cách an toàn, không xử lý kịp phanh xe có thể xảy ra TNGT. Khi các phương tiện chạy ngược chiều với tốc độ cao mà xảy ra TNGT thì hậu quả khôn lường.


Trường hợp các chủ phương tiện lưu thông trên đường mà không bật đủ đèn chiếu sáng bị xử phạt theo quy định tại Điểm g, Khoản 3, Điều 5 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt. Mức xử phạt từ 600.000 - 800.000 đồng.

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ 

Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.