Bên lề

Thói quen nguy hiểm từ những cú xoạc bóng ghê rợn

27/06/2017, 13:59

Vòng 14 V-League 2017 chứng kiến pha vào bóng ghê rợn của Sầm Ngọc Đức (Hà Nội FC) với Trần Anh Hùng...

sam ngoc duc

Sầm Ngọc Đức

Cụ thể, Ngọc Đức đạp cả hai chân vào chân trụ của Anh Hùng, khiến cầu thủ này đau đớn rời sân. Tuy không có chấn thương nặng với tiền vệ Hải Phòng, đôi bên cũng tỏ ra hối hận - thông cảm nhưng câu chuyện chưa thể dừng lại, ít nhất trong lòng người yêu bóng đá Việt Nam. Chắc chắn sẽ tồn tại một nỗi sợ hãi rất mơ hồ bởi những cú ra chân như của Ngọc Đức.

Còn nhớ 3 năm trước, chính Anh Hùng, khi còn khoác áo Hùng Vương An Giang đã hứng trọn một cú vào bóng ghê rợn của Trần Đình Đồng. Hệ quả, Anh Hùng gãy chân và phải nghỉ hai tháng. V-League 2015, Quế Ngọc Hải (SLNA) cũng ra chân kiểu triệt hạ khiến Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) mất luôn sự nghiệp. Điểm chung của Ngọc Đức, Đình Đồng và Ngọc Hải là đều khẳng định mình chỉ ham bóng và gửi lời xin lỗi rất chân thành tới nạn nhân cũng như người hâm mộ. Thế nhưng, tại sao tác giả những pha vào bóng kinh hoàng nhất vài năm trở lại đây đều xuất thân từ lò SLNA? Nếu cần thêm dẫn chứng, có thể lấy pha song phi của Trọng Hoàng vào chân cầu thủ Indonesia tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. Hay như hậu vệ Hoàng Văn Khánh, khi khoác áo U19 Việt Nam đã đá gãy chân một cầu thủ U19 Tottenham ở giải Tứ hùng diễn ra tại Hà Nội.

SLNA lâu nay vẫn nổi tiếng với lối chơi rắn, thậm chí có thời điểm sự rắn còn bị đẩy lên mức bạo lực khiến nhiều đối thủ sợ hãi. Không ít lần, vì quá bức xúc với cách chơi của đội nhà, CĐV SLNA đã quay sang ủng hộ đội khách. Tiêu biểu là trận đấu giữa SLNA và Quân đội tại giải VĐQG năm 1998. Dần dần, SLNA đã chơi có chừng mực hơn. Tuy nhiên, ở một vài tình huống cụ thể, cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA vẫn mím môi mím lợi đạp vào “cần câu cơm” của đồng nghiệp, như một thói quen nguy hiểm.

Đáng nói ở chỗ, VFF đã có những án phạt rất rắn nhưng vẫn không thể ngăn chặn những đôi chân bạo lực. Đình Đồng từng bị treo giò hết năm 2014, nộp phạt 20 triệu đồng; Ngọc Hải cũng bị treo giò 6 tháng, bồi hoàn gần 1 tỷ tiền chữa trị cho Anh Khoa. Hoàng Văn Khánh bị loại thẳng tay khỏi tuyển U19 Việt Nam và nhiều khả năng Ngọc Đức cũng sẽ phải đối mặt với một án phạt bổ sung ngoài tấm thẻ đỏ đã nhận. Xem ra, để thay đổi thói quen nói trên vẫn phải tìm đến cái gốc là công tác đào tạo trẻ ở SLNA. Hơn bao giờ hết đội bóng này cần xóa bỏ mọi ý đồ chơi bạo lực từ trong trứng nước. Chỉ như vậy, Ngọc Hải, Đình Đồng hay Ngọc Đức mới không có... truyền nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.