Tư vấn

Thói quen sắp xếp tủ lạnh “bật mí” khả năng bảo mật của bạn

27/04/2019, 13:00

Kết quả báo cáo của Kaspersky Lab cho thấy 95% người dùng sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp thì cũng sẽ làm điều tương tự với các file trên máy tính.

img
Theo Kaspersky Lab, 72% nhân viên lưu trữ dữ liệu cá nhân tại nơi làm việc

Sự lộn xộn kỹ thuật số diễn ra khi các tệp và tài liệu liên tục được tạo ra trong quá trình làm việc mà thiếu sự quan sát hay kiểm soát của doanh nghiệp - như cách thức lưu trữ dữ liệu như thế nào, giới hạn quyền truy cập của chúng ra sao. Điều này trở thành rủi ro bảo mật khi báo cáo của Kaspersky Lab cho thấy 72% nhân viên đang lưu trữ dữ liệu cá nhân hoặc có tính nhạy cảm tại máy tính nơi làm việc, mà một khi bị lộ ra ngoài, những thông tin này có thể gây thiệt hại không nhỏ về danh tiếng và tiền bạc đối với doanh nghiệp, nhân viên và khách hàng của họ.

Xử lý sự lộn xộn kỹ thuật số là thách thức đối với doanh nghiệp, mà quan trọng nhất là xác định được người đóng vai trò chính trong nhiệm vụ này. Gần 71% nhân viên tin rằng lãnh đạo doanh nghiệp, bộ phận IT hoặc bảo mật phải chịu trách nhiệm đảm bảo email, tệp và tài liệu được cài đặt quyền truy cập phù hợp.

Tuy nhiên, cho dù bộ phận IT và bảo mật có thể kiểm soát quyền truy cập đối với các tệp và thư mục, thì vẫn tồn tại lỗi gây ra do nhân viên công ty. Chẳng hạn, dù vô tình hay cố ý, nhân viên cũng có thể cung cấp cho đồng nghiệp hoặc người quen bên ngoài thông tin đăng nhập tài khoản, hoặc qua mắt quản trị viên IT bằng cách sử dụng công cụ mới. Với những nhân viên tạo file và làm việc cùng lúc trên nhiều tài liệu, họ nên chịu trách nhiệm nếu gây ra sự lộn xộn kỹ thuật số.

Báo cáo đã chỉ ra, những thói quen trong cuộc sống hàng ngày của nhân viên có liên quan đến sự lộn xộn kỹ thuật số. 88% người dùng sắp xếp lại tủ lạnh trước kỳ nghỉ cũng sẽ làm điều tương tự đối với dữ liệu của mình.

Maxim Frolov, Phó Chủ tịch Kinh doanh Toàn cầu Kaspersky Lab cho biết: “Với lượng dữ liệu đang tăng theo cấp số nhân, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên chú ý đến sự lộn xộn kỹ thuật số và rủi ro bảo mật tiềm ẩn nó mang lại. Thường xuyên sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp không đồng nghĩa bạn được an toàn trước các đe dọa an ninh mạng. Tuy nhiên, áp dụng cách suy nghĩ và thói quen này đối với dữ liệu sẽ giúp bạn chống lại các rủi ro bảo mật mạng tốt hơn. Nhân viên cần được đào tạo về cách tự quản lý tài sản kỹ thuật số và áp dụng những giải pháp bảo vệ đơn giản nhưng hiệu quả để đảm bảo an ninh mạng.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.