Xã hội

Thời tiết 10/6: Miền Bắc có nắng nóng 37 độ C

10/06/2015, 05:25

Ngày 10/6 sẽ là một ngày nắng sớm và mạnh ở miền Bắc. Buổi trưa là lúc nắng lên mạnh nhất.

du-bao-thoi-tiet-18041
Khu vực Hà Nội … sẽ có nắng nóng với mức nhiệt từ 35 - 37 độ C (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm 9/6, khu vực Bắc bộ đã được hưởng không khí mát mẻ về đêm khi sau một ngày nắng oi với nền nhiệt độ lên đến 34 độ C.

Tuy nhiên, ngày hôm nay (10/6) sẽ là một ngày nắng sớm và mạnh ở Thủ đô Hà Nội và toàn miền Bắc. Thời gian nắng được dự báo kéo dài từ 7 h sáng đến 16h chiều. Buổi trưa là lúc nắng lên mạnh nhất, đẩy nhiệt độ toàn miền lên cao 33 - 34 độ C.

Riêng khu vực Sơn La, Hoà Bình, Hà Nội, Ninh Bình… sẽ có nắng nóng với mức nhiệt từ 35 - 37 độ C bởi đây là khu vực nằm trên đường đi của những luồng gió phơn bị rãnh thấp hút theo khi nó dịch chuyển lên phía Bắc.

Khu vực đồng bằng và phía Đông Bắc, chiều tối sẽ có nhiều mây, mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Đối với khu vực miền Trung, cường độ nắng sẽ tăng lên 1 độ so với ngày hôm qua. Vùng nhiệt cao từ 36 - 39 độ C sẽ trải dài từ Thanh Hoá tới tận Ninh Thuận. Riêng vùng núi từ Thanh Hoá tới Quảng Trị, do ảnh hưởng của gió phơn khô nóng thổi mạnh nên nhiệt độ có thể lên tới trên 39 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, dù đã ở trong mùa mưa nhưng lượng mưa năm nay rất ít. Dự báo là nắng vẫn sẽ kéo dài từ 9 - 10 tiếng trong ngày. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 32 - 35 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.