Xã hội

Thời tiết 16/4: Lại nắng nóng cục bộ

16/04/2015, 05:04

Ngày 16/4, khu vực Bắc bộ và Hà Nội nhiều mây, nhiệt độ 29-33oC, phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ.

Sotaydulich_Hang_hoa_HN_01
Ngày 16/5 khu vực Bắc bộ và Hà Nội trời nhiều mây, nhiệt độ khoảng 29-33 độ (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, những ngày vừa qua thời tiết ở cả 3 miền đều nắng ráo, trời ít mây. Tuy nhiên, sang đến ngày hôm nay 16/4, khu vực Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội mây sẽ nhiều lên, độ ẩm không khí cũng tăng lên mức 50-60%. Nhiệt độ khu vực Bắc Bộ được dự đoán từ 29-33 độ C.

Riêng một số điểm ở phía Tây như Mường La, Yên Châu sẽ xảy ra nắng nóng cục bộ, nhiệt độ lên đến 36-37 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh thành từ miền Trung đến Nam Bộ, mức độ nắng vẫn giữ nguyên. Nơi nắng mạnh và cao nhất trong ngày mai là Nam Bộ, nhiệt độ khoảng 33-35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ, vùng núi có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Một điều cần lưu ý trong những ngày nắng nóng là nhiều người điều khiển xe máy chạy song song với xe tải để “núp” bóng, tránh nắng. Điều này là vô cùng nguy hiểm vì xe tải vận hành trong điều kiện nhiệt độ cao rất dễ bị nổ lốp. Nếu người điều khiển xe máy đi quá gần và song song với xe tải, khi xe tải bất ngờ bị nổ lốp, mất lái sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Nhằm hạn chế tối đa các sự cố liên quan đến lốp trong thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, bạn nên dành thời gian kiểm tra lốp thường xuyên, đặc biệt trước những chuyến đi dài để kịp thời phát hiện những nguyên nhân không an toàn tiềm ẩn trên lốp xe (lốp mòn, lốp quá căng, áp suất lốp giữa các bánh không đều) để có biện pháp thay thế phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.