Xã hội

Thời tiết Hà Nội lạnh đột ngột, người dân "trở tay" không kịp

22/02/2019, 10:31

Sau một ngày nắng rát, rạng sáng nay (22/2) không khí lạnh ùa về khiến nhiệt độ tại Hà Nội giảm sâu.

img
Rạng sáng nay (22/12) không khí lạnh ùa về khiến nhiệt độ tại Hà Nội giảm sâu (ảnh minh họa)

Sáng nay (22/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tại Hà Nội, rạng sáng trời có mưa rải rác, nhiệt độ xuống thấp chỉ còn 16 độ C. Trước đó, ngày hôm qua (21/2), nền nhiệt tại các tỉnh Bắc Bộ tăng cao, nhiệt độ cao nhất tại Đông Bắc Bộ đạt 31 độ C và 34 C độ ở Tây Bắc Bộ. Dù đã được dự báo từ trước nhưng không ít người dân Thủ đô sáng nay ra đường vẫn phải co ro bởi nhiệt độ giảm quá sâu và nhanh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc mạnh cấp 2-3.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, dự báo thời tiết tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác; trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 12-15 độ C.

Ở vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động. Phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió mạnh cấp 5.

Dự báo không khí lạnh gây trời rét và mưa phùn tại Đông Bắc Bộ và các tỉnh miền núi phía Bắc có thể kéo dài tới hết ngày 27/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.