Y tế

Thời tiết nắng nóng chỉ bơi là nhất, vừa mát vừa mang lại 6 lợi ích tuyệt vời

08/06/2020, 16:00

Bơi có thể là hoạt động lý tưởng giúp tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất cho mọi độ tuổi.

1. Phổi làm việc tốt hơn

img

Bơi thường xuyên có thể là một cách tốt giúp phổi của bạn khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, hoạt động bơi có tác dụng cải thiện chức năng phổi tốt hơn tập yoga. Bởi vì bơi làm tăng co giãn cơ ở phổi và ngực.

2. Xương khớp khỏe hơn

img

Bởi vì bơi hỗ trợ gần 90% trọng lượng cơ thể, nên đây là hoạt động thể dục lý tưởng nhất cho những người bị bệnh viêm khớp. Bơi thường xuyên có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp bằng cách tăng cường các cơ quanh khớp.

3. Tốt cho lưng

img

Những người bị đau lưng mãn tính như bệnh đau thần kinh tọa có thể tham gia hoạt động bơi như một liệu pháp chữa bệnh. Bởi vì bơi giúp các cơ lưng săn chắc hơn và giúp giảm đau hiệu quả.

4. Giúp đốt cháy calo thừa

img

Thói quen bơi 3 ngày/tuần có thể là cách lý tưởng để đốt cháy lượng calo thừa trong cơ thể, đồng thời tăng cường cơ bắp. Một lần bơi 30 phút giúp bạn đốt cháy 500 calo, gấp đôi so với hoạt động đi bộ trong thời gian tương tự.

5. Giảm quá trình lão hóa

img

Theo một nghiên cứu khoa học, thói quen bơi 5 lần/tuần giúp trì hoãn quá trình lão hóa hàng chục năm. Điều này có được là nhờ các nhóm cơ được tăng cường thông qua hoạt động bơi thường xuyên.

6. Ngủ sâu hơn

img

Bơi được coi là một trong những bài tập hữu hiệu giúp chữa chứng mất ngủ. Đây là một tin tích cực đối với những người thường xuyên thiếu ngủ và ngủ không ngon giấc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.