Xã hội

Thời tiết tuần mới: Không khí lạnh tràn về, miền Bắc hết nắng nóng

06/04/2015, 05:03

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 6/4, nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung đã giảm đi rất nhiều.

1
Từ ngày 7/4, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, ngày 6/4 bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Cũng vì vậy mà nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung đã giảm đi rất nhiều.

Khu vực ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Trị, khu vực đồng bằng và Thủ đô Hà Nội nắng nóng hoàn toàn chấm dứt, nhiệt độ chỉ còn từ 29-32 oC. Tuy nhiên, nắng nóng vẫn còn ở vùng núi phía Tây Bắc và Trung Bộ, nhệt độ từ 35-37 oC.

Dự báo khoảng ngày 7/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 7/4, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Các tỉnh vùng núi có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm 7/4, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 - 3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 oC, nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 oC.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 oC, nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 oC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.