Hồ sơ tài liệu

Thông điệp năm mới của ông Putin, Tập Cận Bình

01/01/2016, 09:39

Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình đặt ra mục tiêu cho đất nước trong thông điệp chào mừng năm mới.

Putin
Ông Putin chúc năm mới tới các quân nhân đang phục vụ ở nước ngoài; và động viên, khích lệ những người lính Nga đang tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Đêm qua (31/12), trước khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu nhân dịp Năm mới 2016, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới tinh thần đoàn kết của người dân Nga và bày tỏ sự sẵn sàng đối mặt với những thách thức hiện nay. 

Ông Putin cũng gửi lời chúc năm mới tới các quân nhân đang phục vụ ở nước ngoài; và động viên, khích lệ những người lính Nga đang tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria. “Chính những người lính, trong đó có những người tham gia cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, đang bảo vệ lợi ích của nước Nga”, ông Putin nói.

Năm 2015, Nga đối mặt với các biện pháp cấm vận của Mỹ, châu Âu và giá dầu trên thế giới tụt giảm kỷ lục. Từ cuối tháng 12 vừa qua, Liên minh châu Âu (EU) cùng với Mỹ tiếp tục gia hạn và mở rộng trừng phạt kinh tế chống Nga. Trong khi đó, quan hệ giữa Nga với Thổ Nhĩ Kỳ, một đối tác thương mại hàng đầu của Nga, tiếp tục căng thẳng sau vụ Ankara bắn hạ máy bay Su-24 của Nga khi đang tham gia chống khủng bố ở Syria.

Tuy nhiên, ông Putin khẳng định: Lịch sử vinh quang của các thế hệ đi trước sẽ khích lệ nước Nga ứng phó với những thách thức hiện nay. 

Cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đọc thông điệp Năm mới, trong đó tập trung nhấn mạnh vai trò của quốc gia Đông Bắc Á trên trường quốc tế thời gian tới. 

Tap can binh
Ông Tập Cận Bình kêu gọi đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng và cải tổ quân đội trong năm mới

 Ngoài việc chúc mừng nhân dân đại lục và các đặc khu, ông Tập kêu gọi đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng và hoàn thành Kế hoạch 5 năm lần thứ 12, đưa hàng chục triệu người ở nông thôn Trung Quốc thoát nghèo, đồng thời kêu gọi cùng nỗ lực để đạt được mục tiêu này. Ngoài ra, ông Tập cũng thúc đẩy cải tổ quân đội, trong đó có kế hoạch cắt giảm 300.000 quân.

Trên trường quốc tế, ông Tập tuyên bố Bắc Kinh không được phép vắng mặt trong các vấn đề quốc tế trong bối cảnh thế giới đang mong chờ tiếng nói và câu trả lời từ Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.