Xã hội

Thông quan trở lại, các cửa khẩu tại Cao Bằng hoạt động thế nào?

12/01/2022, 17:53

Được mở cửa hoạt động trở lại nhưng số lượng xe thông quan ở các cửa khẩu tại Cao Bằng còn dè dặt, chưa khai thác hết công suất, tiềm năng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết: Đến nay, tỉnh đã có 3 cửa khẩu được khôi phục, thông quan trở lại, phục vụ nhu cầu xuất, nhập khẩu với Trung Quốc.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, năng lực thông quan khá dè dặt, cầm chừng chưa khai thác hết công suất thông quan tại các cửa khẩu.

img

Thông quan hàng hóa tại Cửa khẩu quốc tế tà Lùng. Ảnh Internet.

Nguyên nhân chủ yếu là do quy trình phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại 2 bên cửa khẩu đang triển khai chặt chẽ.

Trong đó, mỗi ngày, tại Cửa khẩu Sóc Giang chỉ có từ 2 đến 3 xe container được xuất khẩu. Đến nay, tại đây vẫn còn tồn đọng khoảng 20 xe container.

Cửa khẩu Trà Lĩnh cũng đã được mở lại nhưng mỗi ngày cũng chỉ có khoảng 10 xe container được thông quan, chủ yếu là hàng nông sản khô, tại đây vẫn đang tồn khoảng 40 xe container.

Tại Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng mỗi ngày có từ 20 đến 40 xe container được thông quan, xuất khẩu sang Trung Quốc, tại đây vẫn còn hơn 100 xe tồn đọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cũng cho biết: Hiện, toàn tỉnh Cao Bằng chỉ còn tồn đọng gần 200 xe, chủ yếu là hàng hóa nông sản khô, đồ điện tử nên từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ không chịu nhiều áp lực về thời gian thông quan qua cửa khẩu.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa, Cao Bằng đã bố trí nơi ăn nghỉ tập trung cho đội ngũ lái xe đường dài, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các cơ quan chức năng tại Cao Bằng cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị thông quan, xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.