Trong nước

Thông tin bất ngờ về tân thuyền trưởng ĐTVN

30/09/2017, 06:30

HLV Park Hang-seo nhận mức lương thấp và được phía Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc “trợ giá”.

Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo

Chiều 29/9, VFF phát đi thông tin HLV Park Hang-seo, cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink đã chính thức nhận lời dẫn dắt ĐTVN, U23 Việt Nam sau nhiều ngày đàm phán. Được biết, ngày 14/10 tới, sau khi bàn giao xong công việc, thanh lý hợp đồng với CLB Chongwon FC, ông Park sẽ sang Việt Nam tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác.

Mức lương của nhà cầm quân người Hàn Quốc không được VFF tiết lộ nhưng một vài nguồn tin khẳng định, con số không quá 20 nghìn USD/tháng, phù hợp với tiêu chí của VFF. Mức lương này cũng thấp hơn nhiều so với 40 nghìn USD/tháng một số HLV châu Âu yêu cầu. Đáng nói hơn, VFF không phải trả toàn bộ số tiền này, phía LĐBĐ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ một phần.

Đến đây, hẳn nhiều người hâm mộ cảm thấy không thực sự yên tâm. Trước khi dự SEA Games 29, U22 Việt Nam được LĐBĐ Hàn Quốc đài thọ chuyến tập huấn hơn một tuần ở xứ kim chi. Nhưng rốt cuộc Công Phượng cùng đồng đội chỉ được đọ sức với các đội bóng yếu và không thu hoạch được nhiều về mặt chuyên môn.

Đến nay, LĐBĐ Hàn Quốc tiếp tục “trợ giá” để ông Park dẫn dắt ĐTVN, giống như những gì LĐBĐ Nhật Bản từng làm với HLV Toshiya Miura. Câu hỏi đặt ra là, với một nhà cầm quân như vậy, ĐTVN liệu có thể khởi sắc? Còn quá sớm để trả lời nhưng nếu chỉ dựa vào việc ông Park từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink để đề cao ông thì có phần vội vàng.

Xem video:

img

Tin bóng đá tối 29/9: Định ngày ĐTVN đón thuyền trưởng mới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.