Bóng đá

Nhờ quan hệ đặc biệt, tuyển Thái Lan được hậu thuẫn để vượt mặt Việt Nam?

11/05/2021, 14:23
image

Cùng thi đấu ở J-League 1 nhưng 2 cầu thủ Thái Lan được về nước hội quân sớm cùng đội tuyển quốc gia nhưng Văn Lâm thì không?

img

Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan được trở về Thái Lan sớm để hội quân cùng các đồng đội?

Trong danh sách 37 cầu thủ của HLV Park Hang-seo, cái tên Văn Lâm không xuất hiện. CLB Cerezo Osaka chỉ nhả người từ 30/5, thời điểm FIFA Days và anh sẽ bay thẳng sang UAE hội quân cùng đồng đội.

Trong khi đó, có nguồn tin cho rằng 2 tuyển thủ Thái Lan là Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo) và Theerathon Bunmathan (Yokohama Marinos) vẫn được phép trở về tập trung sớm cùng tuyển Thái Lan.

Thông tin này làm dấy lên nghi vấn các đội bóng Nhật Bản hậu thuẫn cho tuyển Thái Lan và làm khó tuyển Việt Nam bởi HLV trưởng Thái Lan - ông Akira Nishino là người Nhật Bản.

Tuy nhiên, kịch bản trên khó xảy ra bởi Chanathip và Theerathon nếu về nước sẽ phải cách ly ít nhất 14 ngày trong khi ngày 21/5, tuyển Thái Lan sẽ bay sang UAE tiếp tục tập luyện.

Khả năng cao bộ đôi ngôi sao trên sẽ giống như Đặng Văn Lâm, từ xứ mặt trời mọc di chuyển thẳng sang Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

Trở lại với Đặng Văn Lâm, việc anh không thể trở về Việt Nam hội quân sẽ là bất lợi không hề nhỏ. Anh chỉ có khoảng 1 tuần tập luyện cùng đồng đội.

Điều đó có thể ảnh hưởng tới sự phối hợp giữa anh và đồng đội, nhất là trong bối cảnh đã khoảng nửa năm anh không được thi đấu bất kỳ trận nào.

img

Văn Lâm hội quân cùng tuyển Việt Nam từ 30/5 tại UAE

Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đang đứng đầu với 11 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm.

Cả hai đội sẽ còn ba trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE để nuôi hi vọng giành vé vào vòng loại cuối cùng.

Theo lịch, thầy trò ông Park lần lượt đụng Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6.

Trong khi đó, Thái Lan sẽ đá với Indonesia ngày 3/6, UAE ngày 7/6 và Malaysia ngày 15/6.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.