Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất vụ Mỹ điều UAV không kích ô tô bom của ISIS ở Kabul

30/08/2021, 06:58

Không chờ nguy cơ tấn công ập đến, Mỹ đã không kích tiêu diệt xe bom định khủng bố sân bay Kabul, ngăn chặn thảm hoạ xảy ra với dân thường.

Tính đến sáng 30/8, hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ báo chí địa phương cho biết, đã có 7 người thiệt mạng sau vụ không kích của Mỹ.

Ngoài ra, còn có 4 người khác bị thương. Chủ nhân chiếc ô tô là kẻ định đánh bom liều chết cũng nằm trong số thương vong.

Hãng tin CNN dẫn lời quan chức Mỹ tự tin, vụ không kích không gây thương vong cho dân thường nhưng vẫn đang trong quá trình xác minh thêm.

Vụ tấn công được thực hiện tối cùng ngày 29/8 (theo giờ VN) sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo nguy cơ có thể xảy ra một vụ khủng bố khác trong 36 giờ.

img

Hiện trường vụ Mỹ không kích xe bom khủng bố ISIS

Theo thông tin từ phía Mỹ, máy bay không người lái (UAV) của nước này đã tiêu diệt hoàn toàn ô tô của một kẻ khủng bố thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) có ý định đánh bom liều chết ở sân bay Kabul và kéo theo nhiều tiếng nổ lớn khác.

“Tiếng nổ lớn thứ 2 xuất phát từ phương tiện cho thấy, chắc chắn kẻ tấn công đã tàng trữ rất nhiều thiết bị nổ (hòng sát hại dân thường – PV)” – ông Bill Urban, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết.

Sự việc xảy ra sau 3 ngày kể từ vụ khủng bố do ISIS-K, một nhánh vô cùng nguy hiểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (ISIS) tự xưng thực hiện, khiến 200 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.