Điều tra

Thông tin mới về vụ án liên quan Công ty Tài chính F88 ở Bạc Liêu

23/09/2021, 19:36

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được 145 F0 liên quan chuỗi lây nhiễm xảy ra tại Công ty Tài chính F88 - chi nhánh Bạc Liêu.

Ngày 23/9, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công an tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo về kết quả điều tra, xác minh vụ án liên quan đến Công ty Tài chính F88 - chi nhánh Bạc Liêu.

Theo Công an tỉnh Bạc Liêu, ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người” theo điều 295 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Công ty Tài chính F88 - chi nhánh Bạc Liêu (ở phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

img

Khu vực Công ty Tài chính F88 - Chi nhánh Bạc Liêu vẫn đang bị phong tỏa. Ảnh: Gia Minh

Đến ngày 27/8, công an đã tiến hành khám xét tại trụ sở chi nhánh và chỗ ở của những người có liên quan để thu giữ vật chứng, tài liệu.

Đến nay, chuỗi lây nhiễm này đã xác định 145 trường hợp F0, 501 trường hợp F1 và 754 trường hợp F2 (đang điều trị, cách ly).

Hiện tại, Công an tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung lực lượng, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ điều tra, giải quyết vụ án, vụ việc nêu trên.

Tuy nhiên, tiến độ điều tra, làm rõ bị ảnh hưởng bởi một số nguyên nhân khách quan như: nhiều người liên quan (nhân viên, người vay tiền, người thân...) vẫn đang điều trị bệnh Covid-19. Trong khi theo quy định phòng chống dịch, lực lượng Điều tra viên không được phép làm việc trực tiếp với người có liên quan mà chỉ gián tiếp qua phương tiện liên lạc, khó khăn cho quá trình thu thập, đánh giá chứng cứ.

Trong khi đó, quy định về tội phạm tại điều 295 Bộ luật Hình sự phải làm rõ các yếu tố hậu quả về thương tích, tổn hại sức khỏe, thiệt hại về tài sản.

Hiện nay, các hoạt động cứu chữa người bị nhiễm bệnh và hoạt động phòng chống dịch vẫn đang tiếp diễn, nên chưa thể thống kê, xác định đầy đủ các chi phí, thiệt hại.

Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định, không có việc bao che, dung túng cho bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào, trong đó có vụ án, vụ việc xảy ra tại Công ty Tài chính F88 - chi nhánh Bạc Liêu.

Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 0h30 ngày 23/8, ngành y tế tỉnh Bạc Liêu phát hiện 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là anh P.N.A. (BN348888, nam, SN 1991, tạm trú nhà trọ tại số 88/4, đường Trần Phú, phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), là nhân viên kinh doanh của Công ty Tài chính F88 - chi nhánh Bạc Liêu.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, chi nhánh Công ty Tài chính F88 tại Bạc Liêu không thuộc đối tượng theo quy định để hoạt động từ khi áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến thời điểm ngày 25/8/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.