Tâm sự

Thông tin mới vụ 2 "khách Tây" bị cướp tại Hà Nội

19/05/2015, 15:50

Khi công an đề nghị 2 du khách tới đại sứ quán để được trợ giúp, họ đã rút lại đơn tường trình.

11259605_933781903351559_6680894281263832681_n
Hai vị khách nước ngoài treo biển bị cướp tại Hà Nội rồi kêu gọi mọi người giúp đỡ

Liên quan đến vụ việc 2 người nước ngoài bị cướp tại Hà Nội và kêu gọi ủng hộ tại văn miếu Quốc Tử Giám sau khi bị cướp tài sản, theo tin tức trên Zing news, thông tin về họ được xác định là Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuania) và bạn gái (chưa rõ danh tính).

Tautvydas cho biết, anh cùng bạn đi du lịch khắp các nước châu Á trong 7 tháng. Hai người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 30/4/2015. Theo lịch trình, sau khi tham quan tại Hà Nội (Việt Nam) họ sẽ di chuyển sang Trung Quốc. Nhưng tối 18/5, anh cùng bạn gái đi chơi tại công viên Lê Nin không may bị cướp tài sản gồm 400 USD, bản đồ và lều ngủ. Anh và bạn gái viết thông báo kêu gọi mọi người giúp đỡ để có thể trở về nhà.

Bản thông báo đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách tới thăm quan tại văn miếu Quốc Tử Giám. Ngay sau đó, hai du khách được hướng dẫn tới phường sở tại trình báo sự việc.

Công an phường Điện Biên cho hay, tiếp nhận thông tin, đơn vị yêu cầu hai du khách viết tường trình sự việc. Đồng thời, hướng dẫn họ tới đại sứ quán Lithuania để được trợ giúp. Tuy nhiên, cả hai đã từ chối, rút đơn tường trình và rời đi sau đó.

Trong khi đó, theo báo Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Văn Tuấn, một lái xe ôm trước cửa Văn Miếu Quốc Tử Giám cho biết, hai vị khách này cầm biển kêu gọi mọi người giúp đỡ, khoảng 10 phút sau thì được công an đưa về phường.

“Lúc đó, bộ dạng của họ rách rưới, người chắc không tắm nên rất nặng mùi. Sau khi họ kêu gọi mọi người, nhiều người dân đi qua đã cho tiền. Tuy nhiên, họ bảo cướp ở Hà Nội nhưng khi hỏi cướp ở đâu thì họ không nói”, ông Tuấn bày tỏ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.