Pháp luật

Thông tin mới vụ bác sĩ “dỏm”, tìm thông tin trên Internet chữa bệnh

17/01/2018, 18:16

Bác sĩ “dỏm” này cho biết, kiến thức khám chữa bệnh cho bệnh nhân trong thời gian qua là tìm kiếm trên internet.

bac-si-dom-chua-benh-bang-internet-

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, Nguyễn Hoàng Ân đang khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Chiều 17/1, bác sĩ Phạm Phú Trường Giang, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, liên đến vụ việc Thanh tra Sở vừa xử phạt bác sĩ “ dỏm” 50 triệu đồng. Hiện vụ việc đã được chuyển sang Cơ quan Công an TP Cần Thơ để tiếp tục điều tra một số vấn đề có liên quan.

Bác sĩ Giang thông tin, anh Nguyễn Hoàng Ân (SN 1988, ngụ khu vực Trường Thọ 1, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đã tổ chức khám chữa bệnh cho người dân trong khi không có chứng chỉ hành nghề y cũng như giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Về mặt quản lý ngành, đơn vị đã tiến hành xử lý vi phạm xử phạt hành chính 50 triệu đồng. Riêng vấn đề liên quan đến các dấu hiệu vi phạm khác, thuộc về chức năng của ngành công an nên đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc qua Cơ quan điều tra để thụ lý theo thẩm quyền.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Thanh tra Sở Y tế cùng Công an TP Cần Thơ  phối hợp với các ngành chức năng có liên quan, tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở khám chữa bệnh của Nguyễn Hoàng Ân.

Tại cơ sở khám chữa bệnh, Ân đã treo bảng hiệu với nội dung “Phòng khám nội khoa: bác sĩ Nguyễn Hoàng Ân, chuyên khoa Nội tổng hợp và hành nghề từ năm 2016”. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thì phát hiện, các giấy tờ như: bằng bác sĩ, chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh... đều do người này tự làm giả.

Ông Ân khai báo, trước đây từng học sư phạm vật lý tại Đại học Cần Thơ. Sau đó, tiếp tục học thạc sĩ và từng học một năm trung cấp y. Người này cho biết, kiến thức khám chữa bệnh trong thời gian qua là tìm kiếm trên internet.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.