Điều tra

Thông tin mới vụ cán bộ ngân hàng lái xe Mercedes gây tai nạn chết người

10/03/2023, 16:07

Công an huyện Diên Khánh báo cáo Công an tỉnh Khánh Hòa vụ xe Mercedes gây tai nạn chết người rồi rời khỏi hiện trường.

Ngày 10/3, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Công an huyện Diên Khánh đã báo cáo lên Công an tỉnh Khánh Hòa vụ việc tài xế là cán bộ ngân hàng điều khiển xe va chạm khiến một xe máy ngã ra đường rồi rời khỏi hiện trường. Người này sau đó tử vong tại bệnh viện.

Hiện tại, Công an huyện Diên Khánh đang chờ chỉ đạo của Công an tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục xử lý.

img

Xe máy trong vụ tai nạn. Ảnh: L.H

Theo nguồn tin này, người đứng tên đăng ký xe Mercedes gây tai nạn là ông Ngô Duy Bình (Trưởng Phòng Giao dịch, Chi nhánh huyện Diên Khánh - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam).

Theo lãnh đạo Chi nhánh Khánh Hòa, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, ông Bình (người liên quan đến vụ tai nạn) đã xin nghỉ phép vào ngày 3/3.

Đến ngày 6/3, ông Ngô Duy Bình tiếp tục có đơn xin tạm hoãn hợp đồng lao động với ngân hàng trong thời gian 3 tháng.

Vì vậy, Giám đốc Vietcombank Khánh Hòa đã có quyết định cho ông Bình tạm hoãn hợp đồng lao động 3 tháng từ ngày 6/3.

Theo Vietcombank Khánh Hòa, ông Ngô Duy Bình có hợp đồng lao động dài hạn, đã làm việc tại Ngân hàng Vietcombank khoảng chừng 20 năm.

Cũng theo đơn vị này, việc ông Bình liên quan tới TNGT đó là việc cá nhân vì thời điểm xảy ra sự việc cán bộ này đã nghỉ phép. Phía Vietcombank Khánh Hòa đã báo cáo lên cấp thẩm quyền cao hơn, đồng thời vẫn đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.

img

Xe Mercedes trong vụ tai nạn

Cũng trong ngày 10/3, đoàn lãnh đạo Sở Ngoại vụ Khánh Hòa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ ông G.G. (quốc tịch Canada) - chồng của người phụ nữ tử vong trong vụ tai nạn.

Ông G.G cũng vừa xin hỗ trợ và bảo hộ công dân với lý do visa của mình cùng con gái hết hạn vào ngày 11/3. Tuy nhiên, sau tai nạn, vợ chết, còn ông bị thương ở chân phải bó bột, không thể đi lại để làm thủ tục xin gia hạn visa cho cả hai.

Vì vậy, ông mong được hỗ trợ để Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM thực hiện chương trình bảo hộ công dân, giúp đỡ để ông làm việc với Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan gia hạn visa cho con ông.

Sau khi nắm được thông tin, Sở Ngoại vụ đã hướng dẫn, hỗ trợ để ông G.G. giải quyết các thủ tục.

Vợ chồng ông G.G cùng con gái sống ở Canada. Họ trở về Việt Nam hồi tháng 2. Chiều 3/3, cả gia đình đi trên xe tay ga, qua đường Võ Nguyên Giáp (huyện Diên Khánh) thì bị ô tô hiệu Mercedes tông vào. Hậu quả, ông G.G bị thương phải nhập viện, còn người vợ là bà V.A (đã được cấp thẻ thường trú, sinh sống tại Canada nhưng quốc tịch là người Việt Nam) tử vong sau đó. Con gái của họ may mắn không bị thương tích.

Tài xế bỏ mặc nạn nhân lại hiện trường, rồi lái xe rời đi. Sau nhiều ngày vào cuộc điều tra, truy tìm, cảnh sát phát hiện ô tô liên quan tai nạn dưới hầm một tòa nhà ở TP Nha Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.